12/6/2016 3:21:00 PM
.

88 doanh nghiệp tiêu biểu năm 2016


Tại buổi lễ trao giải Thương hiệu Quốc gia năm 2016 đã có 88 doanh nghiệp được vinh danh, trong đó có 63 doanh nghiệp đã từng được công nhận vào những năm trước và 25 doanh nghiệp mới.

Lễ trao giải Thương hiệu Quốc gia năm 2016 (Nguồn: Dân trí)

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam mang tên “Vietnam Value – Giá trị Việt Nam” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003 và giao Bộ Công thương là cơ quan thường trực chịu trách nhiệm phối hợp các bộ ngành triển khai 2 năm một lần – bắt đầu từ năm 2008.

Đây là chương trình xúc tiến thương mại dài hạn của Chính phủ Việt Nam được tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm gồm hàng hóa và dịch vụ, gắn với ba giá trị: Chất lượng – Đổi mới, Sáng tạo – Năng lực tiên phong, nhằm mục đích xây dựng quảng bá hình ảnh Việt Nam là quốc gia có uy tín về hàng hóa, dịch vụ đa dạng, phong phú, nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập.

Nếu như năm 2008 chương trình này chỉ có 30 doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia thì đến 2016 con số này đã lên tới 88 doanh nghiệp được vinh danh. Trong đó có 23 doanh nghiệp đã đạt 5 lần thương hiệu quốc gia, 9 doanh nghiệp đạt 4 lần liên tiếp, 14 doanh nghiệp đạt 3 lần liên tiếp, 13 doanh nghiệp đạt 2 lần và 29 doanh nghiệp đạt lần đầu. Đáng chú ý là các doanh nghiệp này đều được lựa chọn kỹ càng, dựa trên các tiêu chí khắt khe và không vì thành tích hay bất kỳ sức ép nào để nâng cao số lượng doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia.

Danh sách 88 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016






Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được coi là chương trình với những đòi hỏi cao nhất, trên cơ sở đánh giá, xét chọn bởi những tiêu chí khắt khe nhất được xây dựng bởi các chuyên gia trong và ngoài nước dựa trên những tiêu chuẩn quốc tế. Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh tại Lễ Công bố: “Thương hiệu quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, quảng bá hình ảnh thương hiệu quốc gia thông qua việc xây dựng hình ảnh sản phẩm hàng hóa, dịch vụ”.

Ngọc Anh

.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn