4/11/2019 9:28:00 AM
.

Khuyến mãi lớn nhưng thị trường điện máy vẫn trầm lắng


Trên địa bàn Hà Nội, nhiều siêu thị điện máy đang triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi lớn để thu hút khách hàng mua sắm. Tuy nhiên, thị trường điện máy vẫn trầm lắng bất chấp các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Cụ thể, tại siêu thị điện máy Media Mart, khách hàng đến hỏi tham khảo giá thưa thớt, cho dù trên các kệ đầy đủ các mặt hàng điện tử, điện lạnh với hàng loạt sản phẩm giảm giá từ 20 – 50%. Để thu hút khách mua sắm, tại siêu thị điện máy của Media Mart ngoài ra giảm giá sâu một số mặt hàng làm mát như: Quạt hơi nước, quạt trần, quạt treo tường. Các loại điều hòa, ngoài việc giảm giá trực tiếp còn được kèm theo chương trình miễn phí ống đồng, miễn phí bảo dưỡng, lắp đặt.

Cũng như siêu thị Media Mart, tại hệ thống siêu thị điện máy Pico cũng đã khởi động chương trình "Giảm giá mùa hè" với hàng loạt sản phẩm có quà tặng giá trị kèm theo cho khách mua hàng hoặc giảm giá trực tiếp. Cụ thể như: Điều hòa TCL công suất 12.000 BTU, Gas R410, bảo hành 36 tháng, có giá niêm yết 6.290.000, nay giảm còn 4.990.000 đồng; máy làm mát không khí BOSS, giá niêm yết 6.100.000 đồng, thực hiện chương trình giảm giá tới 34% còn 3.999.000 đồng, tặng kèm ổ cắm lioa 3 chấu; quạt đứng Vinawind giảm 49%, còn 299.000 đồng… Bên cạnh đó, các loại tủ lạnh cũng giảm trực tiếp từ 3 - 4 triệu đồng/sản phẩm.

Bên cạnh đó, một số siêu htij điện máy lớn khác trên địa bàn Hà Nội như HC, Nguyễn Kim cũng đang triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhưng rất vắng khách tới thăm quan, mua sắm. Nhiều cửa hàng bán đồ điện lạnh trên phố Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Hồ Tùng Mậu… cũng ảm đạm.

Theo một hộ kinh doanh hàng điện lạnh trên phố Cầu Giấy, mọi năm giờ này tuy không quá đông nhưng cũng túc tắc có khách mua đồ điện lạnh để chuẩn bị cho mùa hè, nhưng năm nay thì quá vắng, lượng hàng bán ra không bằng dịp trước Tết.

Một hộ kinh doanh khác trên đường Hộ Tùng Mậu chia sẻ, nếu như những năm trước, các mặt hàng điện lạnh chỉ giảm giá đôi chút để tạo sự cạnh tranh giữa các trung tâm điện máy hay siêu thị nhằm thu hút khách hàng thì hiện tại, mặt hàng này giảm giá rất sâu nhưng vẫn trầm lắng. Hy vọng từ cuối tháng 3 trở đi, khi thời tiết có dấu hiệu nắng nóng, lượng khách đến tham khảo và mua các mặt hàng sẽ tăng lên.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, chu kỳ tiêu thụ sôi động các mặt hàng điện máy, điện lạnh như những năm trước đã qua. Hiện nay, chưa đến "điểm rơi" của chu kỳ, vì thông thường hàng điện tử, điện lạnh có vòng đời tiêu dùng khá dài, thường từ 7-10 năm mới cũ, hỏng. Điều này cũng ảnh hưởng ít nhiều đến sự trầm lắng của thị trường. Vì vậy, trong một hai năm tới, sức mua các sản phẩm điện máy, điện lạnh cũng sẽ không có sự tăng đột biến.

Các nhà kinh doanh hàng điện máy cũng khuyến cáo khách hàng, đây là thời điểm người tiêu dùng mua hàng có lợi, không chỉ được hưởng giá ưu đãi mà còn được kèm theo các dịch vụ bảo đảm.

Nhanhieuviet (Theo VITIC/Báo công thương điện tử)

Tin trong ngày
Các tin khác
.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn