3/3/2017 1:14:00 PM
.

Lễ công bố hàng Việt Nam chất lượng cao 2017: ’Hàng Việt cất cánh: Tăng nội lực – tích cực hội nhập’


19:00 hôm qua, 02/03, 592 doanh nghiệp chính thức được trao tặng danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn năm 2017.

Chương trình diễn ra trang trọng tại Trung tâm hội nghị White Palace (TP HCM) với sự tham dự của 1000 khách mời. Đặc biệt, lãnh đạo Bộ Công thương, Bộ Khoa học & Công nghệ, lãnh đạo TP HCM và nhiều quan chức cấp cao khác cũng đến chúc mừng chương trình

Đặc biệt, tới dự Lễ Công Bố năm nay còn có sự hiện diện của các lãnh đạo TW, lãnh đạo Bộ, lãnh đạo Thành phố, lãnh đạo các tỉnh ABCD Mekong, như: Ông Phan Thanh Bình - Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội; Ông Chu Ngọc Anh - Bộ trưởng Bộ KHCN; Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM; Ông Lê Minh Hoan - Bí thư tỉnh Đồng Tháp; Ông Phan Mãi - Phó Bí thư Thường trực tỉnh Bến Tre; Ông Trương Quang Hoài Nam - PCT UBND TP Cần Thơ.

Ngoài ra còn là đại diện các tổ chức đối tác quốc tế, chuyên gia, doanh nghiệp, các bạn trẻ khởi nghiệp và giới truyền thông…

Bên cạnh đó, Lễ công bố năm nay cũng là dịp để Hội DN HVNCLC biểu dương những doanh nghiệp, doanh nhân có đóng góp lớn trong trách nhiệm xã hội, hay cho sức cạnh tranh của hàng Việt, đó là những doanh nghiệp như: Minh Long I, Cỏ May, Vinamit, Biti’s.

Năm 2016, Việt Nam gia nhập cộng đồng kinh tế chung (AEC), cùng với đó, cũng tham gia nhiều thỏa ước quốc tế, ký kết nhiều hiệp định mậu dịch tự do, mở ra những cánh cửa hội nhập mới.

Năm 2017, là năm thứ nhất sau 20 năm chặng đường đầu tiên của chương trình HVNCLC. Cũng là dấu mốc mở ra chặng đường mới, những người sáng lập chương trình HVNCLC càng đau đáu với ý nghĩ “Làm sao hoàn thiện danh hiệu HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn?”. Vì thực tế doanh nghiệp để cạnh tranh bền vững, ngoài việc luôn sống chết gắn bó với thị trường còn phải giữ vững chất lượng sản xuất, đáp ứng đúng các tiêu chuẩn luật định về chất lượng đồng thời thực hiện tốt hệ thống quản lý chất lượng toàn diện.

Ba năm gần đây, Hội hợp tác với Bộ KHCN để hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo. Và để đáp ứng đủ hai điều kiện nói trên, chương trình HVNCLC tiệm cận dần với việc xây dựng những tiêu chuẩn (kỹ thuật, tiêu chuẩn lý, hóa, sinh…) đảm bảo chất lượng hàng hóa nhất quán, ổn định, bên cạnh tiêu chuẩn mềm là sự ủng hộ của người tiêu dùng.

Cụ thể hơn, vào quý 4/2016, Hội DN HVNCLC bắt đầu xây dựng một chương trình có tính bước ngoặt: Bộ tiêu chí HVNCLC chuẩn hội nhập. Chương trình này được Bộ KHCN quan tâm ủng hộ, các cơ quan chuyên môn về quản lý kiểm định tiêu chuẩn đo lường cùng tham gia xây dựng.

Bộ tiêu chí này được xây dựng với sự tư vấn chuyên môn của các Bộ, ngành, bởi các chuyên gia kỹ thuật và các nhà khoa học trong nước và quốc tế, tham khảo sâu doanh nghiệp và các giới liên quan: người tiêu dùng, nhà phân phối, báo chí… với sự tư vấn của các tổ chức quốc tế về tiêu chuẩn, chất lượng, là nỗ lực của Hội DN HVNCLC bền bỉ tìm mọi phương cách phục vụ và hỗ trợ doanh nghiệp Việt tăng sức cạnh tranh và phát triển.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội DN HVNCLC cho biết: Kế hoạch 2017 đánh dấu bước ngoặt mới: Hội doanh nghiệp HVNCLC bắt đầu xây dựng “Bộ tiêu chí - HVNCLC chuẩn Hội nhập” để hỗ trợ doanh nghiệp Việt có thêm lợi thế cạnh tranh, bên cạnh đạt danh hiệu HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn. Việc xây dựng Bộ tiêu chí này sẽ bắt đầu với ngành thực phẩm và coi trọng công tác truyền thông quảng bá, đặc biệt là truyền thông với quốc tế (các thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp Việt).

Biểu dương những doanh nghiệp có đóng góp cho xã hội

Lễ công bố năm nay cũng là dịp để Hội DN HVNCLC biểu dương những doanh nghiệp, doanh nhân có đóng góp lớn trong trách nhiệm xã hội, hay cho sức cạnh tranh của hàng Việt, đó là những doanh nghiệp như: Minh Long I, Cỏ May, Vinamit, Biti’s.

Cỏ May với công trình đặc sắc, giàu tính nhân văn là xây ký túc xá cho sinh viên nghèo, học giỏi đến từ 33 tỉnh. Không chỉ được ở miễn phí, những sinh viên ở ký túc xá Cỏ May còn được tạo điều kiện, bao trọn các chi phí ăn uống, học hành, có sân chơi thể thao và được tham gia các lớp kỹ năng mềm, tạo nền tảng vững chắc để chuẩn bị vào đời…

Công ty TNHH gốm sứ Minh Long 1 là đơn vị 4 năm liên tiếp đứng ra tổ chức cuộc thi đầu bếp chuyện nghiệp uy tín nhất Việt Nam, mang tên “Chiếc Thìa Vàng”. Vượt xa một cuộc thi thông thường để PR cho nhãn hàng, Minh Long I đã có công lớn làm rạng danh ẩm thực Việt, khi cuộc thi này được New York Times dành nhiều lời khen tặng, và thậm chí, mời được đầu bếp thế kỷ Eckart Witzigman về chấm giải, với mục đích góp phần quảng bá ẩm thực Việt ra thế giới. Sự đầu tư bền bỉ 4 năm trời của một doanh nghiệp tư nhân đã mang lại giá trị chung cho cả một nền ẩm thực của dân tộc.

Vinamit, một doanh nghiệp biết cách tạo niềm hứng khởi cho nhân viên, sẵn sàng thực hiện những dự án, cung cấp những sản phẩm với sự tâm huyết – đó là cách mà ông chủ của Vinamit - Nguyễn Lâm Viên đang hướng đến với những loại nông đặc sản sạch, phục vụ vì sức khỏe cộng đồng. Đến nay, sản phẩm của Vinamit không chỉ có mít mà còn có các sản phẩm sấy khô khác như chuối, khoai lang, dứa, khoai môn, bí sấy, cùi dưa dẻo, ổi dẻo, kẹo bơ đậu phộng, đáp ứng được xu hướng người tiêu dùng SẠCH… Ngoài ra, đơn vị này luôn có những chương trình khuyến khích thích đáng dành cho những người có sáng kiến tăng năng suất trong lao động sản xuất…

Sau gần 2 thập kỉ lặng im, lần đầu tiên, thương hiệu Biti’s lại được người tiêu dùng Việt Nam nhắc đến nhiều. Việc cho ra mắt dòng sản phẩm Biti’s Hunter cùng một chiến dịch truyền thông hoàn toàn khác biệt và đột phá, chính là cuộc cách mạng thay máu của thương hiệu này. Sản phẩm Biti’s Hunter không được định vị bằng tính năng như cách mà trước đây Biti’s vẫn làm, đó là gieo vào đầu khách hàng một sản phẩm thuần Việt, bền, chắc chắn. Mà hiện nó được gắn với xúc cảm, sự trẻ trung và bắt kịp xu hướng tiêu dùng trẻ. Biti’s đã góp công không nhỏ trong việc khơi gợi lại sức sống của hàng Việt trong lòng người tiêu dùng trẻ.

Năm 2017, Hội DN HVNCLC tiếp tục tiến hành hỗ trợ một chương trình lớn của nhà nước Việt Nam: Xây dựng “Nông nghiệp xanh - Kinh doanh nông sản tử tế”. Tiếp tục xây dựng quan hệ chặt chẽ, hữu ích với mạng lưới 4 tỉnh ABCD Mekong và thực hiện các chương trình: mở rộng thị trường cho nông sản sạch với “Phiên chợ Xanh Tử Tế”, chương trình tập huấn kỹ năng quản trị cho các nhà sản xuất nông sản an toàn và thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp trong thanh niên nông thôn…

Nhanhieuviet (Theo Brands Vietnam)

.

                 

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.