2 tháng đầu năm 2020 xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu đạt 90,01 triệu USD, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2019.
Theo Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu tháng 2/2020 đạt 53,07 triệu USD, tăng mạnh 44,5% so với tháng 1/2020 và tăng 53,2% so với tháng 2/2019; Tính chung 2 tháng đầu năm 2020 kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này đạt 90,01 triệu USD, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2019.
Campuchia đứng đầu về tiêu thụ thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam, chiếm 18,2% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước, đạt 16,4 triệu USD, tăng 7.3% so với cùng kỳ năm 2019; trong đó riêng tháng 2/2020 tăng 19,5% so với tháng 1/2020 và tăng mạnh 63,4% so với tháng 2/2019.
Tiếp sau đó là thị trường Trung Quốc đạt 14,46 triệu USD, chiếm 16,1%, giảm 11,6%; riêng tháng 2/2020 xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu sang Trung Quốc tăng rất mạnh 92,1% so với tháng 1/2020 nhưng giảm 8,1% so với tháng 2/2019..
Xuất khẩu sang Ấn Độ tháng 2/2020 tăng rất mạnh 137,1% so với tháng 1/2020 và tăng 145,8% so với tháng 2/2019, đạt 9,12 triệu USD; nâng tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này sang Ấn Độ 2 tháng đầu năm 2020 lên 12,97 triệu USD, chiếm 14,4% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước, tăng 113,5% với cùng kỳ năm 2019.
Xuất khẩu sang Mỹ cũng tăng rất mạnh 173,1% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 10,77 triệu USD, chiếm 12% trong tổng kim ngạch; trong đó riêng tháng 2/2020 tăng 14,6% so với tháng 1/2020 và tăng 499,7% so với tháng 2/2019, đạt 5,76 triệu USD.
Trong 2 tháng đầu năm nay, ngoài 3 thị trường Mỹ, Ấn Độ và Campchia tăng kim ngạch so với cùng kỳ năm 2019, còn có thị trường như: Campuchia Hàn Quốc cũng tăng 18,9%, đạt 2,81 triệu USD; còn lại các thị trường khác đều sụt giảm kim ngạch; trong đó xuất khẩu giảm mạnh ở các thị trường như: Nhật Bản giảm 57,6%, đạt 3,91 triệu USD; Bangladesh giảm 48,5%, đạt 0,94 triệu USD; Thái Lan giảm 43,6%, đạt 2,33 triệu USD.
Nhanhieuviet (Theo VITIC – Link gốc)