3/31/2021 11:10:00 AM
.

Apple được cấp hàng loạt bằng sáng chế mới


Mới đây, Apple đã được cấp một số bằng sáng chế mới liên quan đến nhãn hiệu Ceramic Shield (tấm chắn gốm) tại văn phòng bằng sáng chế và nhãn hiệu Hoa Kỳ và thiết kế bộ sạc MagSafe Duo ở Hồng Kông.

Nhãn hiệu Ceramic Shield – Tấm chắn gốm 

Văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ đã công bố đơn đăng ký nhãn hiệu Ceramic Shield (tấm chắn gốm) của Apple vào đầu tháng 3/2021.

Đơn đăng ký nhãn hiệu Ceramic Shield bao gồm thiết kế cho màn hình hiển thị trên máy tính, điện thoại di động và thiết bị điện tử di động; vỏ máy tính, thiết bị điện tử kỹ thuật số di động.

Ceramic Shield sẽ tích hợp trên những dòng “siêu phẩm” iPhone 12 mới nhất. Đặc biệt mặt kính này vô cùng hữu ích, nó có khả năng chống rơi vỡ tối ưu nhất.

Apple đã kết hợp cùng Coring thiết kế và tạo ra loại gốm thủy tinh trong suốt và có độ bền vô cùng tốt. Màn hình bằng chất liệu gốm thủy tinh này cũng vô cùng hữu ích trong việc chống lại sự trầy xước.

Hai yếu tố chính giúp cho ’tấm chắn gốm’ - Ceramic Shield trở nên cứng và trong suốt gồm các tinh thể gốm kích thước nano và quy trình trao đổi ion kép mới.

Bằng sáng chế thiết kế: Bộ sạc MagSafe Duo

Theo văn phòng bằng sáng chế và nhãn hiệu của Hồng Kông, Apple mới đây đã được cấp các bằng sáng chế liên quan tới bộ sạc MagSafe Duo bao gồm máy biến áp, bộ chỉnh lưu và pin nguồn.

Theo mô tả của sáng chế, bộ sạc không dây MagSafe Duo có khả năng sạc đồng thời cho cả iPhone và Apple Watch.

MagSafe Duo là sản phẩm có thiết kế khá đơn giản. Một bên là bộ sạc không dây MagSafe và bên phải là ổ sạc Apple Watch tích hợp. Chốt sạc hoạt động tương tự như đế sạc Apple Watch của Apple, chân đế được bọc kim loại và có thể lật lên hoặc nằm phẳng.

Để có thể sử dụng bộ sạc, người dùng sẽ cần thêm một củ sạc tối thiểu 20W, để MagSafe Duo cho ra công suất 11W hoặc 1 củ sạc 27W để tạo bộ sạc có thể cho ra hiệu suất 14W cung cấp cho các thiết bị iPhone và Apple Watch.

Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo - Link gốc)

.
.
.
.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn