7/29/2020 10:57:00 AM
.

Balenciaga bị tố đạo nhái ý tưởng của du học sinh Việt


Nhà thiết kế Nguyễn Trà My tố nhà mốt Balenciaga (Tây Ban Nha) tiếp cận cô với mục đích tuyển dụng, sau đó ăn cắp luôn ý tưởng thời trang của cô lấy cảm hứng từ "Ninja Lead".

Tài khoản instagram @dietprada vốn được biết là page luôn tố cáo những hành động mặt trái của ngành thời trang và thường xuyên được biết là luôn đòi đạo lý cho những người bị hại. Câu chuyện của một cựu du học sinh Việt bên Đức có tên là Nguyễn Trà My bị thương hiệu Balenciaga ăn cắp trắng trợn ý tưởng của cô đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Cụ thể, theo bài chia sẻ, nhà mốt Tây Ban Nha có ý định tuyển dụng Trà My nhưng sau đó ăn cắp luôn ý tưởng thời trang của cô lấy cảm hứng từ "Ninja Lead" và chưa qua sự đồng ý hay cho phép từ phía nghệ sĩ Việt này mà hãng đã update trên trang cá nhân không ghi credit dẫn đến hàng trăm người bình luận bức xúc.

Balenciaga từng yêu cầu Trà My gửi hồ sơ và các tác phẩm cho vị trí thực tập sinh sau khi đến tham dự buổi triển lãm ở trường đại học Mỹ thuật cô theo học tại Berlin, Đức. Đến nay, nhà mốt Tây Ban Nha vẫn không có bất cứ hồi âm nào sau khi nhận được email của du học sinh Việt.

Theo chia sẻ của Trà My, ý tưởng này được lấy cảm hứng từ những người phụ nữ lái xe máy ở Việt Nam trong bộ quần áo chống nắng với biệt danh "Street Ninja".

9X sử dụng áo chống nắng có họa tiết màu sắc và bao phủ lên chiếc xe máy của mình. Đây là sản phẩm nghệ thuật đến từ văn hóa, sự trải nghiệm của cô về Việt Nam. Khi so sánh hai bức ảnh, người xem có thể thấy nhiều điểm tương đồng về ý tưởng, góc chụp và phông nền. Tuy nhiên, Balenciaga không ghi chú về nguồn cảm hứng hay câu chuyện nào đằng sau tác phẩm của mình.

Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo - Link gốc)

.
.
.
.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn