3/15/2019 2:12:00 PM
.

Bị hoài nghi về việc mua bản quyền ca khúc, Bảo Anh nói gì?


Mới đây, ca sĩ Bảo Anh đã bị khán giả nghi ngờ chuyện mua bản quyền để sử dụng giai điệu một ca khúc nước ngoài. Thông tin này khiến nữ ca sĩ buồn bã và Bảo Anh đã chính thức lên tiếng.

 Sau khi ra mắt sản phẩm âm nhạc mới mang tên "Lần đầu" với nhiều sự trưởng thành về hình ảnh lẫn âm nhạc. Bên cạnh những phản hồi tích cực từ khán giả, ca khúc "Lần đầu" của Bảo Anh nhanh chóng bị cho rằng đã "vay mượn" phần giai điệu đầy đặc trưng của ca khúc "Be My Lover". Cho dù phía Bảo Anh đã liên tục lên tiếng thanh minh rằng mình đã nhận được quyền sử dụng hợp pháp của đoạn nhạc này từ đơn vị chủ sở hữu bản quyền ca khúc "Be My Lover", nhưng vẫn còn rất nhiều ý kiến hoài nghi về điều đó.

Cụ thể, một vị khán giả lớn tuổi đã chia sẻ phần trình diễn ca khúc Lần đầu của Bảo Anh tại Mỹ, đồng thời cho rằng việc nữ ca sĩ mua bản quyền ca khúc Be my lover để sử dụng trong sản phẩm âm nhạc của mình là chuyện khó tin.

“Mua bản quyền nhạc nước ngoài để mình sở hữu có rẻ không? Cô ca sĩ Việt Nam này công khai trên sân khấu là đã bỏ tiền mua bản quyền bài Be my lover, khó tin thật”, vị khán giả này cho biết.

Bị nghi ngờ đang lừa dối khán giả, Bảo Anh bức xúc lên tiếng. Dù khá buồn nhưng nữ ca sĩ vẫn rất lễ phép khi gửi lời chào, xưng chú – cháu với người khán giả lớn tuổi.

“Là nghệ sĩ cháu không dám làm việc múa rìu qua mắt thợ, chú viết vậy như là cháu đang lừa dối khán giả, cháu mua bản quyền của 1 đoạn nhạc trong bài hát Be my lover là sự việc có thật nên cháu mới dám đứng trước cả ngàn khán giả để giới thiệu. Và nếu cháu không mua bản quyền, liệu Youtube có để yên cho bài hát này nhởn nhơ?” – Bảo Anh chia sẻ.

Ngoài ra, nữ ca sĩ cũng không ngại đưa ra những bằng chứng trong một bài viết để khẳng định cô không nói dối chuyện mua bản quyền ca khúc Be my lover.

Ở dưới bình luận, Dương Triệu Vũ cho rằng: "Mấy người này suy nghĩ họ chỉ đến như thế thôi không thể nào nghĩ xa hơn được nữa đâu nên chuyện mua bản quyền của nước ngoài là không tưởng đối với họ".

Trước đó, vào năm 2015, Bảo Anh từng vướng nghi vấn đạo nhạc khi ca khúc Lần đầu của cô có giai điệu giống với ca khúc Be my lover. Thời điêm đó, giọng ca Sống xa anh chẳng dễ dàng đã công khai toàn bộ giấy tờ thỏa thuận giữa người đại diện của cô và đơn vị nắm giữ bản quyền của ca khúc Be my lover để giải đáp những nghi vấn.

Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo)

.
.
.
.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn