3/8/2018 10:21:00 AM
.

BlackBerry kiện 3 mạng xã hội Facebook, WhatsApp, Instagram vi phạm bản quyền sáng chế


Hãng Blackberry vừa đệ đơn khởi kiện các mạng xã hội Facebook, WhatsApp và Instagram vi phạm bản quyền công nghệ với các ứng dụng nhắn tin.

Trong đơn kiện của hãng gửi lên tòa án liên bang Los Angeles; BlackBerry cho rằng Facebook, Instagram, WhatsApp đã sao chép lại những phát minh về khái niệm cốt lõi, về thiết kế ứng dụng tin nhắn di động của họ; đồng thời cho rằng cho rằng hệ thống tin nhắn BlackBerry Messenger, còn gọi là BBM, chính là nền tảng của giao tiếp di động hiện đại.

Cụ thể, bản quyền của BBM bao gồm những kỹ thuật mã hóa để bảo vệ sự riêng tư của người sử dụng, sự kết hợp giữa game và tin nhắn di động ,thiết kế giao diện như notification, hiển thị thời gian hay khả năng tag.

Bà Sarah McKinney - phát ngôn viên của hãng cho biết: vụ kiện chính thức được đưa ra sau khi BlackBerry đã đàm phán nhiều năm với Facebook và sẽ tiếp tục theo đuổi các giải pháp pháp lý.

Phản hồi lại đơn kiện của BlackBerry đại diện pháp lý của Facebook, ông Paul Grewal cho biết: Facebook sẽ phản đối cáo buộc này của BlackBerry. Từ bỏ việc sáng tạo, giờ BlackBerry lại đi kiện sáng tạo của người khác thật đáng thất vọng.

Hiện nay, BlackBerry đang nỗ lực trong việc thu tiền bản quyền hơn 40.000 sáng chế công nghệ của họ trên toàn cầu. Được biết việc khởi kiện vi phạm bản quyền là một phần trong chiến lược tìm kiếm nguồn thu cho công ty của giám đốc điều hành Blackberry sau khi đánh mất nhiều thị phần smartphone. 

BlackBerry hiện chỉ có một số mẫu điện thoại ít ỏi do đối tác sản xuất như BlackBerry Motion và BlackBerry KeyOne những không được chào đón như thời trước. 

Năm ngoái, BlackBerry cũng kiện Nokia ra tòa, cáo buộc công ty này vi phạm sáng chế kết nối mạng không dây 3G và 4G.

Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo)

Tin trong ngày
Các tin khác
.
.
.
.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn