1/3/2020 9:13:00 AM
.

Cấp Giấy chứng nhận Nhãn hiệu tập thể chè Đại Từ - Thái Nguyên


Trong khuôn khổ buổi khai mạc Lễ hội Trà Đại Từ năm Kỷ Hợi, đại diện Cục SHTT đã trao Giấy chứng nhận Nhãn hiệu tập thể chè Đại Từ và logo nhãn hiệu tập thể trà Đại Từ cho huyện Đại Từ, thành phố Thái Nguyên.

Lễ hội Trà Đại Từ năm Kỷ Hợi là sự kiện thường niên của huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Năm nay chương trình được diễn ra trong 2 ngày từ 31/12/2019 - 1/1/2020.

Trong khuôn khổ lễ khai mạc chương trình vào đêm 31/12/2019, huyện Đại Từ đã công bố logo Nhãn hiệu tập thể chè Đại Từ. Bên cạnh đó, huyện Đại Từ cũng trao Giấy khen vinh danh 8 làng nghề, 2 HTX chè cùng 7 cá nhân tiêu biểu trong sản xuất và tiêu thụ chè năm 2019.

Ngoài ra, huyện cũng đã trao tặng 10 suất quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Đại Từ là huyện có diện tích chè lớn nhất của tỉnh Thái Nguyên và đứng thứ 2 so với các huyện trồng chè trên cả nước. Hiện nay, huyện Đại Từ hiện có trên 6.300ha chè với nhiều vùng chè đặc sản nổi tiếng tập trung ở các xã: La Bằng, Hùng Sơn, Hoàng Nông, Phú Cường…

Huyện có 43 làng nghề, làng nghề chè truyền thống cùng gần 100 HTX, tổ hợp tác chuyên sản xuất, chế biến, kinh doanh chè. Trong năm 2019, sản lượng chè búp tươi toàn huyện đạt gần 70.000 tấn.  

Để giữ được danh tiếng đệ nhất danh trà, huyện đã chỉ đạo các phòng ban chức năng, các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tích cực bảo vệ nghiêm ngặt môi trường trong sạch các vùng chè đặc sản thương phẩm. Nghiêm cấm người dân sử dụng các loại thuốc cấm để bảo vệ chè.

Bên cạnh đó, huyện cũng đẩy mạnh phong trào thi đua trồng, chăm sóc, chế biến chè sạch, chè an toàn theo tiêu chuẩn Viet Gap. Tất cả rác thải của vùng chè đều được thu gom, xử lý nghiêm tại nơi quy định nhằm bảo đảm tốt nhất môi trường vùng chè luôn xanh, sạch. Đây là điều kiện tối quan trọng cho cây chè sinh trưởng, phát triển đảm bảo cho sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất, chiếm lĩnh thị trường trong nước và quốc tế.

Huyện Đại Từ cũng thường xuyên chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại thông qua các hội chợ triển lãm, Festival chè, quảng bá các sản phẩm trên thị trường. Tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệm, HTX tham gia các hội nghị, hội chợ lớn như: Hội nghị APEC, Hội chợ Đông Nam Á, Hội chợ Thạp Luông tại Lào...

Sản phẩm chè Đại Từ đã có nhiều thành tích cao như: HTX chè La Bằng có sản phẩm được Chính phủ chọn làm quà tặng cho địa biểu tham dự hội nghị APEC, Doanh nghiệp chè Hà Thái có sản phẩm đoạt giải Bạc Cuộc thi chè Quốc tế tại Bắc Mỹ... qua đó đã góp phần giới thiệu và quảng bá và tôn vinh giá trị cây chè Đại Từ đến các thị trường quốc tế và trong nước.

Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo)

Tin trong ngày
Các tin khác
.
.
.
.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn