6/26/2017 12:22:00 PM
.

Cha đẻ Android bị buộc tội vi phạm thương hiệu “Essential” của một nhà sản xuất phụ kiện


Cha đẻ của Android rất có thể sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến pháp lý.

Công ty Essential được sáng lập và điều hành bởi cha đẻ hệ điều hành Android, Andy Rubin. Mới đây, sản phẩm đầu tay của công ty này đã được ra mắt với tên gọi Essential Phone. Tuy nhiên có vẻ như thương hiệu “Essential” lại được sử dụng từ trước bởi một nhà sản xuất khác.

Spigen, nhà sản xuất vỏ ốp và phụ kiện điện thoại khá nổi tiếng, đã gửi tới công ty Essential một email yêu cầu chấm dứt việc kinh doanh các thiết bị với tên thương hiệu Essential. Spigen đã đăng ký tên thương hiệu Essential cho một loạt các sản phẩm phụ kiện, nhưng trong đó không có sản phẩm nào là smartphone.

Trong email của mình, Spigen nhấn mạnh rằng Cục Sáng chế và Nhãn hiệu Liên bang Mỹ (USPTO) cũng đã bác bỏ tới 2 lần việc đăng ký thương hiệu Essential. USPTO chỉ ra sự nhầm lẫn có thể gây ra giữa thương hiệu Essential của Andy Rubin và dòng sản phẩm phụ kiện Essential của Spigen.

Cuộc chiến này có thể trở nên căng thẳng hơn nếu hai bên không đạt được thỏa thuận và phải nhờ tới tòa án giải quyết. Mặc dù Essential của Andy Rubin có thể giải quyết mọi chuyện bằng một tấm séc, nhưng phản ứng đầu tiên của đại diện công ty là tuyên bố những gì Spigen viết trong email là không có giá trị và công ty không có kế hoạch ngồi lại để thỏa thuận.

Hiện tại Essential Phone vẫn chưa được bán ra, chính vì vậy mà nhà sản xuất Spigen chưa thể khởi kiện. Nhưng sắp tới, rất có thể cha đẻ của Android sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến pháp lý.

Nhanhieuviet (Theo Genk.vn)

Tin trong ngày
Các tin khác
.
.
.
.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn