12/1/2016 9:46:00 AM
.

Chủ tịch nước: Doanh nghiệp phải bám sát giá trị Thương hiệu quốc gia


Chủ tịch nước Trần Đại Quang nêu rõ: các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia cần bám sát các mục tiêu và giá trị mà Chương trình Thương hiệu quốc gia đang hướng tới.

Chiều ngày (30/11), tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gặp mặt 88 đại biểu doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia. Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch nước đề nghị các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam nói chung cần tiếp tục phát huy vai trò tiên phong trong hội nhập kinh tế quốc tế, xứng đáng là động lực quan trọng trong sự nghiệp xây dựng, đổi mới và phát triển đất nước.

Theo Bộ Công Thương, cơ quan chủ trì Chương trình Thương hiệu Quốc gia, chỉ riêng năm 2015, tổng doanh thu của các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia là hơn 662.000 tỉ đồng, giá trị xuất khẩu hơn 2 tỉ USD; tạo việc làm cho hơn 500.000 lao động và đóng góp gần 1.800 tỉ đồng cho công tác bảo đảm an sinh xã hội. Các doanh nghiệp cũng đã từng bước nâng cao uy tín, thương hiệu, tạo ra nhiều sản phẩm, hàng hóa chất lượng cao, giá thành hợp lý, giữ vững được thị trường nội địa và phát triển xuất khẩu, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của nền kinh tế.

Cũng tại sự kiện, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã lắng nghe những kiến nghị, đề xuất của đại diện cộng đồng doanh nghiệp về môi trường kinh doanh và xây dựng thương hiệu. Chủ tịch nước cho biết đã ghi nhận các ý kiến, đồng thời khẳng định, Đảng, Nhà nước cùng các ban, bộ, ngành sẽ nỗ lực để hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt trong chống hàng giả, hàng nhái và cạnh tranh không lành mạnh.

Biểu dương những thành tích đã đạt được của các doanh nghiệp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nêu rõ hội nhập quốc tế và tham gia các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đã mở ra không gian phát triển mới cho nền kinh tế Việt Nam nhưng cũng đặt ra không ít thách thức. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia cần bám sát mục tiêu và giá trị mà Chương trình Thương hiệu Quốc gia đang hướng tới.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng yêu cầu các doanh nghiệp tăng cường liên kết, hợp tác với các nhà khoa học, hình thành chuỗi sản xuất và cung ứng, chuỗi giá trị trong nước, khu vực và toàn cầu. Chủ tịch nước cũng đề nghị Bộ Công Thương tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, doanh nhân, tin tưởng các doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, xứng đáng là động lực quan trọng của nền kinh tế, phát triển sản xuất, kinh doanh, xây dựng hình ảnh Việt Nam với các giá trị "Chất lượng - Đổi mới - Sáng tạo - Năng lực tiên phong".

Nhanhieuviet (Theo vtv.vn)

.
.
.
.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn