4/10/2018 9:40:00 AM
.

Công nghệ đo nhịp tim trong Apple Watch bị kiện vi phạm bằng sáng chế


Tập đoàn Công nghệ Omni MedSci đã đâm đơn kiện Apple vi phạm bằng sáng chế khi thiết lập công nghệ đo nhịp tim trên các thiết bị công nghệ của họ, trong đó có Apple Watch.

Theo thông tin trên trang Axios, Apple đã đưa công nghệ đo nhịp tim vào thiết bị Đồng hồ phiên bản mới của mình. Điều đáng nói là bên Omni MedSci đã công bố bằng sáng chế công nghệ này từ trước, và họ cho rằng Apple đã ăn cắp sáng chế của họ để đưa vào các thiết bị Đồng hồ của Apple.

Bên phía Omni MedSci cũng cho biết thêm, từ năm 2014 đến năm 2016, họ đã liên tục yêu cầu bên Apple thảo luận trực tiếp với họ, tuy nhiên phía Apple thường từ chối tham gia thảo luận, và tiếp tục đưa công nghệ đo nhịp tim và các thiết bị thông minh gần đây của họ.

Vụ kiện tụng đã được đưa lên tòa án của huyện miền Đông bang Texas mới đây, tuy nhiên cho đến giờ Apple vẫn chưa đưa ra một phát ngôn chính thức nào về vụ kiện lần này.

2018 có lẽ là một năm không mấy thuận lợi cho Apple khi họ liên tục dính vào các vụ kiện tụng. Cách đây không lâu, Cơ quan Quản lý Viễn thông của Ấn Độ đã tuyên bố sẽ đâm đơn kiện Apple vì thoái thác trách nhiệm khi đang hợp tác với họ.

Theo thông tin từ bên Cơ quan Quản lý Viễn thông Ấn Độ, Apple đã cam kết hỗ trợ họ sáng tạo và phát triển ứng dụng điện thoại “Do - Not - Disturb”, một ứng dụng giúp ngăn chặn tin nhắn và các cuộc gọi rác trên thiết bị iPhone. Tuy nhiên, Apple đã không giữ đúng lời hứa và cứ kéo dài thời gian của công việc. Bên phía Cơ quan của Ấn Độ cho biết đây là một hành động thoái thác trách nhiệm, khiến họ cảm thấy Apple đang lợi dụng lòng tin của họ để trục lợi ở đất nước này.

Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo)

Tin trong ngày
Các tin khác
.
.
.
.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn