3/7/2019 2:32:00 PM
.

Facebook mất bản quyền Ngoại hạng Anh tại Việt Nam


Thông tin Facebook không mua được bản quyền Ngoại hạng Anh tại Việt Nam đã khiến giới mộ điệu lo lắng và thấp thỏm khi chưa biết liệu có thể xem trực tiếp mùa giải sắp tới hay không.

Hồi đầu tháng 7, nhiều trang tin trên khắp thế giới đồng loạt đăng tải tin tức cho biết, Facebook đã đạt thỏa thuận về bản quyền phát sóng trực tiếp giải bóng đá Ngoại hạng Anh (Premier League) tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Theo đó, bắt đầu từ mùa giải 2019-2020, người dùng Facebook tại Việt Nam và một số nước láng giềng khác như Thái Lan, Lào, Campuchia có thể xem trực tuyến các trận đấu thuộc giải Ngoại hạng Anh trên nền tảng mạng xã hội này.

Tuy nhiên mới đây, theo thông tin của SportBusiness Media, các cuộc đàm phán giữa giải Ngoại hạng Anh và Facebook để thống nhất quyền lợi giữa hai bên về việc phát sóng trực tiếp (livestream) giải bóng đá hạng cao nhất của xứ sở sương mù tại các nước Đông Nam Á đã sụp đổ.

Vào tháng 6/2018, theo GOAL đã đưa tin, Facebook đã đã đưa ra lời đề nghị lên tới 200 triệu Bảng để đạt được thỏa thuận mua bản quyền phát sóng Ngoại hạng Anh trên lãnh thổ Thái Lan, Lào, Campuchia và Việt Nam. Mạng xã hội này đã vượt qua cả các đài truyền hình lớn như BeIN Sports hay Fox Sports để tiến tới đàm phán.

Tuy nhiên, thương vụ mua bản quyền Ngoại hạng Anh trong 3 năm từ 2019 đến 2022 của Facebook đã bị đổ bể. Mặc dù đưa ra giá cao nhất nhưng đôi bên vẫn không thể tìm được tiếng nói chung sau 8 tháng trao đổi.

Ngoại hạng Anh nhiều khả năng sẽ phải tìm các đối tác phát sóng mới tại Việt Nam, Thái Lan, Lào và Campuchia trước khi mùa giải 2019/20 khởi tranh.

Như vậy, "cờ đã đến tay" các đài truyền hình Việt Nam sau khi Facebook rút lui. Tuy nhiên, người hâm mộ Việt Nam lại thấp thỏm khi chưa biết liệu có thể xem trực tiếp mùa giải sắp tới của Ngoại hạng Anh hay không.

Trong khoảng một năm trở lại đây, câu chuyện bản quyền truyền hình các giải đấu thể thao trở nên rất "nóng" tại Việt Nam. Không loại trừ khả năng giá bản quyền trình phát sóng trực tiếp giải Ngoại hạng Anh 3 mùa giải sắp tới tại Việt Nam có thể cao hơn rất nhiều con số dưới 46 triệu USD mà K+ từng bỏ ra.

Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo)

.
.
.
.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn