6/17/2021 10:08:00 AM
.

FPT là đơn vị giữ bản quyền phát sóng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á


Truyền hình FPT là đơn vị chịu trách nhiệm ghi hình trực tiếp, và phát sóng bản quyền toàn bộ các trận đấu ở vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

Khép lại hành trình đầy gian nan và ngắt quãng bởi đại dịch COVID-19, đội tuyển Việt Nam kết thúc vòng loại thứ 2 ở ngôi nhì bảng G với 17 điểm (5 thắng, 2 hòa và 1 thua). Với việc Jordan thất bại 0-1 trước tuyển Úc ở lượt cuối bảng C, đội tuyển Việt Nam đã chính thức lập nên kỳ tích lần đầu tiên vào đến vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á. Kỳ tích này là một lần nữa minh chứng cho sự tiến bộ vượt bậc của bóng đá Việt Nam trên đấu trường khu vực và là bước đệm quan trọng để hướng đến mục tiêu cao hơn - vòng chung kết World Cup 2022 trên đất Qatar.

Vòng loại thứ ba World Cup 2022 sẽ bốc thăm ngày 24/6. 12 đội (8 đội nhất bảng và 4 đội nhì bảng) sẽ chia làm 2 bảng. Các bảng thi đấu vòng tròn 2 lượt theo thể thức sân nhà và sân khách để chọn ra 2 đội dẫn đầu mỗi bảng dự World Cup 2022.

Hai đội hạng 3 của hai bảng đấu, đá 2 trận play-off (lượt đi và về) để chọn ra đại diện duy nhất châu Á dự play-off liên khu vực. Vòng loại cuối cùng World Cup 2022 sẽ bắt đầu từ tháng 9-2021.

Để đồng hành cùng giấc mơ World Cup của đội tuyển Việt Nam, FPT đã nỗ lực không ngừng nghỉ để thành đơn vị sở hữu trọn vẹn và độc quyền bản quyền phát sóng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.Theo đó, Truyền hình FPT và FPT Play sẽ phát sóng trọn vẹn các trận của đội tuyển Việt Nam cũng như toàn bộ các trận cầu ở vòng đấu quyết định này.

Không chỉ vòng loại cuối cùng của World Cup 2022, Truyền hình FPT còn sở hữu bản quyền các giải bóng đá gồm: AFC Asian Cup, AFC Champions League, AFC Cup, Giải U23 châu Á,….

Tổng cộng, đơn vị này sẽ phát sóng có bản quyền 1.641 trận đấu, trong đó có đến 229 trận có thể có mặt đội tuyển quốc gia hoặc các CLB Việt Nam, cả bóng đá nam và bóng đá nữ.

Đại diện của FPT Telecom cũng cho biết, Truyền hình FPT sẵn sàng đàm phán và chia sẻ các nội dung này đến các đơn vị truyền hình trong nước, nỗ lực tạo mọi điều kiện để đưa đến những trận đấu cho người hâm mộ Việt Nam.

Ngoài đầu tư kinh phí để nâng cao trải nghiệm và chất lượng hình ảnh, đơn vị sẽ tiếp tục sản xuất những nội dung bên lề thú vị với bình luận, đánh giá từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm. Bên cạnh đó, trên hệ thống và fanpage, FPT tiếp tục sản xuất loạt chương trình đồng hành, cập nhật diễn biến mới nhất xuyên suốt các giải đấu.

Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo - Link gốc)

Tin trong ngày
Các tin khác
.
.
.
.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn