3/12/2019 2:43:00 PM
.

Giảm cân Bà Vần không được cấp phép ngang nhiên quảng cáo trên mạng


Sản phẩm giảm cân Bà Vần không hề cấp giấy xác nhận công bố phù hợp quy định An toàn thực phẩm vẫn ngang nhiên quảng cáo trên mạng xã hội. 

Mới đây, theo Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế cho biết, sản phẩm giảm cân bà Vần được quảng cáo ầm ĩ trên mạng xã hội, trong đó có đầy đủ giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP số 44492/2017/ATTP-XNCB cấp ngày 30/11/2017 tại địa chỉ Làng Mô, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu khiến nhiều người tin dùng do có nguồn gốc tự nhiên và được chủ cơ sở quảng cáo sản phẩm "đã được Bộ Y tế kiểm nghiệm".

Tuy nhiên, Cục An toàn thực phẩm khẳng định, đến nay không hề cấp giấy xác nhận công bố phù hợp quy định An toàn thực phẩm cho sản phẩm giảm cân Bà Vần nói trên.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm cũng đã làm việc với Sở Y tế và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lai Châu, hai cơ quan này cũng xác nhận không có cơ sở kinh doanh thực phẩm mang tên Bà Vần trên địa bàn tỉnh.

"Việc mạo danh giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm cho sản phẩm của Cục An toàn thực phẩm là hành vi gian lận, cần phải xử lý nghiêm, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vụ việc", Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm khẳng định.

Trong quá trình xử lý sự việc, Cục An toàn thực phẩm thông báo và đề nghị người tiêu dùng không mua, sử dụng và tuyên truyền sản phẩm nêu trên.

Liên quan đến các sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thời gian gần đây, qua công tác thanh kiểm tra, giám sát, Cục ATTP đã liên tiếp phát hiện, xử phạt nhiều đơn vị cố tình sản xuất, kinh doanh, quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nói chung và các sản phẩm liên quan đến công dụng giảm cân nói riêng. Trong đó, nhiều sản phẩm trà giảm cân, không có giấy tiếp nhận công bố hợp quy, giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP nhưng các doanh nghiệp vẫn cố tình quảng cáo với nhiều hình thức nhằm đánh lừa người tiêu dùng.

Nhanhieuiviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo)

Tin trong ngày
Các tin khác
.
.
.
.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn