5/18/2020 8:47:00 AM
.

Google và Apple bị kiện vì đạo nhái game Rainbow Six Siege


Game Area F2 ra mắt chưa lâu đã khiến Google và Apple gặp rắc rối khi tựa game này bị tố đạo nhái Rainbow Six Siege của Ubisoft.

Rainbow Six Siege đã trở thành một trong những tựa game phổ biến nhất thế giới với hàng triệu lượt người chơi đăng nhập mỗi ngày. Tham gia tựa game này, người chơi sẽ được đắm chìm trong gameplay hành động cực chất với đồ họa mãn nhãn. Những trận đấu súng đỉnh cao thông qua nhiều hoạt động từ trải nghiệm cốt truyện cho đến PvP đầy kịch tính. Game thủ có thể bước vào cuộc giao tranh với nhiều người cùng chơi khác.

Vì vậy đây được xem là một trong những game bắn súng nhiều người chơi cạnh tranh phổ biến nhất trên toàn thế giới. Nó cũng là một trong những sản phẩm có giá trị nhất mà Ubisoft nắm giữ. Và vấn đề đạo nhái phong cách game đã không còn là điều xa lạ.

Mới đây, một tựa game giống hệt Rainbow Six có tên Area F2 đã xuất hiện, điều này khiến Ubisoft phải đâm đơn kiện cả Apple lẫn Google vì phát hành tựa game trên. Việc mô phỏng game đình đám khiến hãng game đến từ Pháp không thể chấp nhận được.

Area F2 là một tựa game bắn súng được phát triển bởi tập đoàn Trung Quốc Ejoy.com, phát hành miễn phí trên cửa hàng Google Play và App Store trong tháng 4 vừa qua. Được biết, trò chơi bao gồm cả phong cách, lối chơi y hệt Rainbow Six Siege của Ubisoft.

Theo Bloomberg, Ubisoft đã nộp đơn khởi kiện lên tòa án, cho rằng Area F2 là một tựa game “sao y bản chính” của Rainbow Six. Mọi nội dung, tính năng trong game đều được Ejoy.com sao chép triệt để có thể kể đến như giao diện, màn chọn nhân vật, và bảng điểm số cuối trận.

RainBow Six là tài sản thuộc quyền “sở hữu trí tuệ” có giá trị nhất của Ubisoft, và chắc chắn rằng họ sẽ làm mọi thứ để tránh “con cưng” của họ bị lấy cắp, đạo nhái không thương tiếc.

Công ty thậm chí đã yêu cầu Apple và Google phải gỡ bỏ Area F2 khỏi cửa hàng, nhưng không nhận được sự chấp nhận của hai gã khổng lồ trên.

Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo - Link gốc)

Tin trong ngày
Các tin khác
.
.
.
.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn