6/14/2019 8:54:00 AM
.

Huawei đòi nhà mạng Mỹ 1 tỉ USD để giải quyết vấn đề cấp bằng sáng chế


Với 230 sáng chế trải dài trên nhiều lĩnh vực đã từng cung cấp cho Verizon Communications, Huawei hiện tại yêu cầu nhà mạng của Mỹ trả 1 tỉ USD để giải quyết vấn đề cấp phép bằng sáng chế.

Tờ Wall Street Journal đưa tin, một lãnh đạo của Huawei viết rằng Verizon nên trả tiền "để giải quyết vấn đề bản quyền bằng sáng chế này".

Theo thông tin bên phá Huawei, các bằng sáng chế này có liên quan tới trang thiết bị cung cấp hệ thống cho hơn 20 công ty của Mỹ - những đối tác đang sử dụng dịch vụ từ Verizon. Chúng thuộc nhiều lĩnh vực, trong đó có thiết bị viễn thông, cơ sở hạ tầng dây dẫn, công nghệ IoT. Hiện Huawei đang yêu cầu phía Verizon Communications trả khoản lệ phí 1 tỷ đô cho quyền sử dụng các bằng sáng chế này.

Đây không phải là lần đầu tiên Huawei đưa ra yêu cầu này đối với Verizon Communications, trước đó, vào tháng 3/2019, Giám đốc cấp phép sở hữu trí tuệ của Huawei cũng đã yêu cầu Verizon trả tiền để giải quyết vấn đề cấp phép bằng sáng chế.

Trong thời gian từ tháng 3 tới nay, hai bên đã từng thực hiện các cuộc trao đổi thông qua các email và các cuộc đàm thoại.

Verizon cũng đã thông báo thông tin này cho chính phủ Mỹ. Có một số người nhận định hành vi đốc thúc vấn đề của Huawei tại thời điểm quan hệ thương mại căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ không chỉ đơn giản là hành vi đòi quyền lợi thương mại giữa hai công ty. Nhiều người lo ngại đây có thể là một động thái mang tính chính trị nhiều hơn chỉ là là đòi tiền bản quyền.

Hiện tại, căng thẳng thương mại Mỹ - Trung vẫn đang có xu hướng ngày càng tồi tệ khi chính quyền Trump tiếp tục thực hiện các động thái cứng rắn không có dấu hiệu nhún nhường.

Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo)

.
.
.
.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn