9/25/2017 10:37:00 AM
.

Hưng Yên: Bảo hộ nhãn hiệu rượu Lạc Đạo


Mới đây, Lễ công bố Nhãn hiệu chứng nhận rượu Lạc Đạo đã được tổ chức bởi Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và UBND huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Đây được xem là nền tảng thúc đẩy giúp sản phẩm trở thành một thương hiệu mạnh ở cả thị trường trong và ngoài nước.

Hưng Yên vốn là vùng đất nổi tiếng với nhiều đặc sản nhưng hiếm ai đến Hưng Yên mà có thể bỏ qua được sản phẩm rượu Lạc Đạo. Không quá khi nói rằng, đây là món quà quý chỉ dành cho những người sành rượu, biết thưởng thức rượu.

Rượu Lạc Đạo có hương thơm nồng của lúa nếp, vị êm dịu xen chút cay nhẹ của 36 vị men thảo dược, trong veo, độ rượu cao (thường trên 50 độ). Tuy độ rượu cao nhưng uống không sốc mà êm say, người uống rượu cũng không hề có cảm giác đau đầu sau khi uống. Về điểm này, ở miền Bắc hiếm có loại rượu nào so sánh được với rượu nơi đây.

Chính vì vậy, rượu Lạc Đạo ở huyện Văn Lâm luôn nổi tiếng khắp vùng miền và mang giá trị kinh tế cao, giúp người dân ổn định cuộc sống. Tuy nhiên do chưa được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ nên việc khai thác sản phẩm này gặp nhiều khó khăn bởi hành vi cạnh tranh không lành mạnh của các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu giả mạo nhãn hiệu.

Để giải quyết vấn đề trên, UBND tỉnh Hưng Yên đã giao Trung tâm Nghiên cứu và Chuyển giao công nghệ Âu Mỹ chủ trì thực hiện dự án Xây dựng và phát triển nhãn hiệu chứng nhận "Rượu Lạc Đạo” với mong muốn đưa sản phẩm này thành thương hiệu mạnh trên thị trường, phát triển thị phần tiêu thụ, giúp người sản xuất, kinh doanh rượu Lạc Đạo có việc làm và thu nhập ổn định, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Vì vậy, nhãn hiệu chứng nhận “Rượu Lạc Đạo” đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp theo Quyết định số 4023/QĐ-SHTT. Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cũng đã phối hợp với UBND huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên tổ chức Lễ công bố Nhãn hiệu chứng nhận rượu Lạc Đạo với sự tham gia của ông Đinh Hữu Phí, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học- Công nghệ) cũng như đại diện các cơ quan chức năng của tỉnh Hưng Yên và huyện Văn Lâm. Ngay tại buổi lễ công bố, 2 hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện Văn Lâm đã được Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ trao Giấy chứng nhận cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận Rượu Lạc Đạo.

Có thể nói việc được bảo hộ nhãn hiệu được xem là bước khởi đầu để phát triển sản phẩm này về cả chất lượng và giá trị, góp phần đưa phẩm rượu kết tinh men say của đất và tình cảm của con người này thành một thương hiệu mạnh ở cả thị trường trong nước và nước ngoài. 

Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo)

.
.
.
.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn