6/28/2019 8:27:00 AM
.

Intel sẽ mở bán đấu giá bằng sáng chế liên quan tới kết nối không dây


Sau khi Apple và Qualcomm đạt được thỏa thuận chung, vào tháng 4 năm nay Intel đã ra quyết định sẽ rút chân khỏi thị trường 5G. Gần đây nhất, hãng này đã thông báo về kế hoạch tổ chức bán đầu giá công khai các bằng sáng chế liên quan tới kết nối không dây di động trong thời gian tới.

Theo Macrumors, đã có nhiều tin tức cho rằng Apple và Intel đã tổ chức các cuộc thảo luận về việc mua lại đơn vị phát triển modem tại Đức của Intel. Ngoài ra, cả 2 đều đã thương thảo với nhau hồi đầu tháng khi Intel dự định chia nhỏ mảng kinh doanh modem để bán lẻ cho những người có hứng thú.

Theo đó, ở thời điểm hiện tại, Intel đang lên kế hoạch bán ra 8,500 tài sản từ danh mục bằng sáng chế của mình, bao gồm 6,000 bằng sáng chế liên quan đến các tiêu chuẩn di động 3G, 4G và 5G và thêm 1,700 bằng sáng chế về công nghệ triển khai không dây theo hình thức đấu giá.

Cuộc đấu giá mà Intel đã lên kế hoạch sẽ hoàn toàn tách biệt với kế hoạch bán mảng kinh doanh modem điện thoại thông minh 5G của hãng. Mặc dù vậy, một số chuyên gia kinh doanh đã đưa ra dự đoán chắc chắn rằng sẽ có không ít người quan tâm và bỏ tiền ra mua lại cả hai mảng này. Cũng có khả năng một nhóm các công ty có thể hợp tác với nhau để mua các bằng sáng chế để sử dụng chung.

Theo giới phân tích, Apple nên mua mảng kinh doanh modem của Intel, hoặc bằng sáng chế, hoặc thậm chí là cả hai. Điều đó sẽ giúp công ty Cupertino phát triển mạnh mẽ trong việc phát triển chip di động của riêng mình.

Hiện tại, Apple vẫn đang nghiên cứu chúng nhằm giảm sự phụ thuộc vào các công ty cung cấp như Qualcomm. Dù vậy, phải mất một vài năm nữa, những con chip của Apple mới sẵn sàng để tích hợp vào iPhone hay các thiết bị khác.

Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo)

Tin trong ngày
Các tin khác
.
.
.
.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn