11/26/2018 10:01:00 AM
.

Lộ sáng chế mới của Apple cho thấy iPhone sẽ có mặt lưng đổi màu


Mới đây, Apple đã đăng ký một sáng chế mới, cho thấy smartphone của hãng trong tương lai có thể đổi màu nếu nghiêng theo các góc khác nhau.

Trong vài năm qua, Apple không còn có nhiều sáng tạo nữa. Công ty từng được coi là dẫn đầu thế giới về sáng tạo đã rất yên ắng trong một khoảng thời gian và có thể điều này sẽ tiếp diễn trong những năm tới.

Gần đây, các hãng như Oppo, Vivo, Huawei... đã ra mắt smartphone với xu hướng mặt lưng đổi màu. Và sáng chế mới nhất cho thấy Apple cũng chuẩn bị ra mắt iPhone màu gradient, chạy theo trào lưu mà các hãng Trung Quốc nói trên khởi xướng.

Theo MySmartPrice, bằng sáng chế mô tả mặt lưng iPhone được thiết kế với kính chống trầy xước, có thể biến đổi màu sắc, tạo hiệu ứng cầu vồng hoặc gradient tương tự Huawei P20 Pro.

Để làm được điều này, công ty Mỹ dùng máy phay CNC tạo rãnh trên bề mặt nhằm thay đổi cách phản chiếu của ánh sáng khi nghiêng. Hãng cũng sử dụng kỹ thuật phun hạt gốm thay vì phun cát như các công ty khác đang làm. Kết quả là bề mặt này tạo hiệu ứng với góc nghiêng nhỏ hơn.

Dẫu vậy, đây mới chỉ dừng lại ở mức bằng sáng chế và chưa biết Apple có ý định áp dụng vào iPhone hay không. Các công ty trên thế giới đăng ký rất nhiều sáng chế nhưng chỉ một số ít sáng chế được sử dụng. 

Mới đây, Oppo cũng đã bắt đầu tham gia vào cuộc đua công nghệ khi tung ra bằng sáng chế mới cho thấy smartphone có thiết kế gập/mở như cuốn sách tương tự Galaxy F của Samsung.

Bằng sáng chế tiết lộ nhiều hình ảnh về thiết kế smartphone màn hình gập của OPPO ở 2 chế độ là gập lại và mở ra. Tuy nhiên, thiết kế vị trí camera có phần khác, các hình ảnh phía trên cho thấy camera được đặt ở mặt không có màn hình. Trong khi các hình ảnh phía dưới cho thấy camera được đặt ở chính giữa và ở mặt có màn hình.

Ở cạnh trên là nút nguồn, trong khi cạnh dưới của máy có loa ngoài, cổng tai nghe 3.5 mm và cả cổng USB-C.

Sau khi mở ra, chiếc smartphone này sẽ trở thành 1 tablet, kích thước chính xác của màn hình chưa được tiết lộ. Khi gập lại, 2 màn hình sẽ lật ra ngoài, 1 ở mặt trước để sử dụng như smartphone, 1 màn hình còn lại nằm ở mặt sau. Khác với smartphone Samsung, đó là gập úp màn hình vào nhau, và có 1 màn hình riêng ở bên ngoài để sử dụng như smartphone.

Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo)

Tin trong ngày
Các tin khác
.
.
.
.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn