3/11/2019 9:54:00 AM
.

Samsung đăng ký sáng chế hệ thống loa bay lơ lửng trong không gian


Harman - Công ty được Samsung mua lại cách đây 2 năm - đã đăng ký bằng sáng chế cho hệ thống loa bay lơ lửng trong không gian nhằm tạo nên môi trường âm thanh 3D cho người nghe. 

Theo The Verge, phần thông tin mô tả về cách thức hoạt động của thiết bị, những chiếc loa sẽ bay xung quanh người dùng nhằm tạo nên âm trường 3D nhờ vào các cánh quạt (giống những chiếc drone) hoặc thậm chí là những động cơ sử dụng nhiên liệu. 

Theo đánh giá từ một vài cá nhân am hiểu, so với phương thức giả lập âm trường 3D hiện nay bằng 1 chiếc tai nghe đơn giản, sáng chế mới của Harman sẽ mang đến nhiều mặt tiêu cực hơn là tích cực. Một trong số đó chính là tiếng ồn từ những "động cơ bay" xung quanh người dùng và sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh. Đó là còn chưa kể đến các vấn đề an toàn cá nhân. 

Tuy nhiên, để phản bác lại các ý kiến trên, Harman  cũng cho biết có thể hệ thống này không được phát triển dành cho nhu cầu sử dụng trong nhà mà hướng đến các sự kiện ngoài trời, ví dụ như sẽ được dùng trong các khu du lịch để thu hút khách tham quan chẳng hạn. Trong điều kiện sử dụng đó, nhiều người sẽ có thể trải nghiệm âm thanh 3D cùng nhau, giúp các buổi vui chơi diễn ra 1 cách hứng khởi hơn. 

Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo)

Tin trong ngày
Các tin khác
.
.
.
.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn