1/10/2020 9:10:00 AM
.

Tin mới nhất vụ phim hài Tết Toang bị tố vi phạm bản quyền


Mới đây, biên kịch Lê Thị Hồng Phúc đã lên tiếng tố cáo công ty Nam Minh Media - công ty sản xuất phim hài "Tết Toang" không đề tên chị trong phần giới thiệu tác giả kịch bản.

Biên kịch Lê Thị Hồng Phúc khẳng định chị là tác giả biên kịch cho phim hài Tết theo đặt hàng của bà Đinh Thu Hường – giám đốc Nam Minh Media. Kịch bản gốc có tên Vợ và Tết. Trong quá trình làm việc có sự góp ý và chứng kiến của anh Nguyễn Mai Long (với vai trò cố vấn).

Sau khi làm việc, chị Phúc gửi kịch bản phim cho bà Hường vào ngày 17/11/2019, đến ngày 29/11 bà Hường phản hồi với chị Phúc cần phải thay đổi một số chi tiết và yêu cầu chị làm việc với anh Phan Duy Linh (đạo diễn).

Sau khi trao đổi, chị Phúc đồng ý sửa một số chi tiết. Ngày 12/12, chị Phúc gửi kịch bản cuối cùng đã sửa cho bà Hường và nhưng bà Hường vẫn không đồng ý với lý do chưa phù hợp với quan điểm của nhà sản xuất.

Ngay sau đó bà Hường loại chị Phúc ra khỏi ê-kíp làm việc chung. Từ đó đến khi phim ra mắt, hai người không liên lạc với nhau. Bà Hường đã thanh toán tiền kịch bản cho chị Phúc vào ngày 4/12/2019.

Hiện tại, kịch bản gốc của nhà biên kịch Lê Thị Hồng Phúc có tên Vợ và Tết được chuyển thành Tết toang (2 tập) đã được trình chiếu trên youtube ngày 1/1/2020 và 4/1/2020 nhưng tên tác giả kịch bản đã bị cắt khỏi ekip sản xuất phim mà không có lời giải thích nào. Mặc dù nội dung kịch bản hiện nay vẫn dựa theo bản gốc nhưng đã bị cắt ngắn, tên nhân vật, lời thoại cũng bị thay đổi. Chị Phúc đã yêu cầu bà Hường khắc phục vi phạm nhưng vẫn chưa nhận được lời giải thích thỏa đáng từ phía nhà sản xuất. Hiện nay, tập 2 phim Tết Toang đã bị xóa khỏi youtube.

Điều đáng chú ý nhất trong Tết toang là quy tụ được dàn diễn viên, nghệ sĩ siêu hot trên các màn ảnh nhỏ như NSƯT Quang Thắng, NSƯT Quốc Anh, diễn viên Thanh Hương, diễn viên Trang Moon, diễn viên Tuấn Anh (bloger), diễn viên Linh Hương....

Chia sẻ với Một Thế Giới, bà Đinh Thu Hường cho biết: "Chính tôi cũng hoàn toàn không hề biết tên của chị Phúc đã bị xóa khỏi bộ phim, vì theo anh Phan Duy Linh cho rằng kịch bản của Hồng Phúc đã được anh sửa lại vì có yêu cầu Phúc sửa nhưng cô không đồng ý.

Và anh Linh đã cùng biên kịch khác phát triển ý tưởng dựa trên nội dung đã có sẵn của Hồng Phúc trước đó vì công ty của tôi đã đặt hàng. Anh Linh có xác nhận thuê cả một biên kịch khác để phát triển ý tưởng để hoàn thành bộ phim. Tuy nhiên khi đưa tên các diễn viên và những thành viên vào thì thiếu tên của cả 2 nhà biên kịch đó. Chính tôi đã gửi lời xin lỗi đến Phúc vì những thiếu sót trên. Hiện nay, chúng tôi đã xóa link Tết toang để chỉnh sửa đưa tên Hồng Phúc vào nhưng cô ấy nói "đã muộn’’.

"Tôi có xin phép Hồng Phúc tìm một biên kịch khác thay thế khi cả 2 không đạt được tiếng nói chung và Phúc đã đồng ý. Trong quá trình làm hậu kỳ, có sai sót là anh Phan Duy Linh không đưa tên Hồng Phúc vào. Tuy nhiên tôi là nhà sản xuất cũng có hỏi anh Linh nhưng anh bảo "chưa biết nên đưa tên ai vào nên không đưa cả 2 người.

Bên tôi có sai là vì điều đó, nhưng nếu Hồng Phúc không thấy tên mình thì có thể nói chuyện hoặc gọi điện cho tôi, nhưng Phúc đã không làm thế mà ngược lại viết lên trang cá nhân và lại nói rõ là tôi cố tình đẩy Hồng Phúc ra khỏi nhóm và tôi phải có trách nhiệm nói rõ sự việc này.

Ngày mai, tôi cũng sẽ có động thái gửi các giấy tờ chứng minh để làm rõ việc này" bà Hường cho hay.

Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo)

.
.
.
.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn