5/25/2017 10:31:00 AM
.

Tinh hoa Sản vật Việt: Các sản vật được bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Việt Nam


Cuốn cẩm nang đặc biệt mang tên Tinh hoa Sản vật Việt đã được ra mắt để chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2017. Ấn phẩm này hội tụ toàn bộ các sản vật được bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Việt Nam tính đến tháng Năm.

Được biết, để kỷ niệm ngày quan trọng của Khoa học và công nghệ, Báo Khoa học và Phát triển phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ đã cho ra mắt cuốn cẩm nang đặc biệt mang tên Tinh hoa Sản vật Việt.

Trong 120 trang nội dung khổ 21 x 27,5 cm của ấn phẩm thì có tới 50 trang giới thiệu về toàn bộ các sản vật được bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Việt Nam tính đến tháng Năm. Nhờ thiết kế Infographics trực quan sinh động mà các sản vật được đưa vào chi tiết, cụ thể và giàu thông tin.

Không chỉ vậy, mỗi Infographic lại đi kèm một mã QR Code để bạn đọc có thể dùng điện thoại di động thông minh tiếp cận kho tư liệu trực tuyến mở rộng và liên tục cập nhật về các sản vật được bảo hộ chỉ dẫn địa lý. Như vậy cho đến nay, đây là ấn phẩm đầy đủ nhất về các sản vật được bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam.

Cùng với đó thì đặc san Tinh hoa sản vật Việt còn đưa vào những bài viết hay phóng sự ảnh về những sản phẩm như nước mắm Phú Quốc, sâm Ngọc Linh, chè Thái Nguyên. Đây đều là những sản phẩm nổi tiếng ở Việt Nam đang được quản lý và phát triển thành quy mô hàng hóa có giá trị cao, đóng góp vào kinh tế xã hội của địa phương.

Ấn phẩm này còn phân tích chi tiết những mô hình phát triển sản vật địa phương.

Để có thể đưa ra được một cuốn cẩm nang hội tụ nhiều thông tin như vậy thì Báo Khoa học và Phát triển phối hợp và Cục Sở hữu trí tuệ đã cần tới sự tham gia đóng góp nội dung của các chuyên gia có nhiều năm nghiên cứu về chiến lược, chính sách cho nông sản nói chung và phát triển hàng hóa cho sản vật nói riêng như tiến sỹ Đặng Kim Sơn, tiến sỹ Đào Thế Anh, tiến sỹ Trần Văn Ơn…

Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo)

.
.
.
.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn