Theo công bố của Brand Finance, Man Utd là CLB có thương hiệu mạnh nhất thế giới…
Giá trị của M.U lớn hơn khá nhiều so với đội xếp thứ 2 là Real Madrid. Giá trị thương hiệu của Los Blancos vào khoảng 1,127 tỷ bảng. Barcelona đứng thứ 3 với 1,082 tỷ bảng. Trong khi đó, “gã khổng lồ” nước Đức, Bayern Munich xếp thứ 4 với 1,007 tỷ bảng.
Giá trị thương hiệu của M.U hơn Man City 400 triệu bảng. CLB nhà giàu nước Anh xếp thứ 5 với 953 triệu bảng.
Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về các CLB Anh như Liverpool (862 triệu bảng), Chelsea (856 triệu bảng), Arsenal (776 triệu bảng).
Hai CLB còn trong top 10 là PSG (654 triệu bảng) và Tottenham (548 triệu bảng).
Cũng theo nghiên cứu của Brand Finance, Ấn Độ là quốc gia có số người hâm mộ M.U lớn nhất thế giới. Trong khi đó, CLB Guangzhou Evergrande đã vượt qua hàng loạt CLB nước ngoài để “thống trị” về số lượng người hâm mộ ở Trung Quốc.
Nhanhieuviet (Theo bongdaso.com)