1/25/2021 12:46:00 PM
.

Tuyên Quang: Công bố chỉ dẫn địa lý cam sành Hàm Yên


Mới đây, tại trục đường Tân Trào, UBND tỉnh Tuyên Quang đã khai mạc Hội chợ OCOP Tuyên Quang 2021 và Công bố chỉ dẫn địa lý Cam sành Hàm Yên.

Hội chợ OCOP Tuyên Quang 2021 và công bố chỉ dẫn địa lý cam sành Hàm Yên diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 22 đến 26/1. Quy mô Hội chợ gồm 250 gian hàng của trên 100 tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, thương nhân trong và ngoài tỉnh tham gia với các sản phẩm nông, lâm nghiệp, thủy hải sản, dược liệu... đã được xếp hạng và chứng nhận sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh nhấn mạnh, Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang làn thứ 17, nhiệm kỳ 2020-2025 đã xác định “Phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp hàng hóa, tập trung vào các sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc sản bảo đảm `tiêu chuẩn chất lượng, giá trị gia tăng cao gắn với xây dựng nông thôn mới” là một trong 3 khâu đột phá để phát triển kinh tế, với việc tăng cường liên kết xây dựng và phát triển các vùng sản xuất hàng hóa tập trung, tạo ra các vùng chuyên canh. Hiện tỉnh Tuyên Quang đã có 79 sản phẩm OCOP được xếp hạng từ 3 sao đến 4 sao. Đặc biệt cam sành Hàm Yên được người tiêu dùng ưa chuộng và bình chọn là sản phảm tiêu biểu và đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chúng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý.

Việc tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP Tuyên Quang 2021 gắn với Công bố chỉ dẫn địa lý Cam sành Hàm Yên nhằm quảng bá giới thiệu sản phẩm đặc trưng, tiềm năng, thế mạnh về thương mại và các sản phẩm OCOP của tỉnh Tuyên Quang cũng như các tỉnh trong và ngoài nước, để tạo sức hút với người tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động giao lưu hàng hóa, xuất khẩu, nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm. Bên cạnh đó, sau nhiều năm xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu và các thủ tục liên quan, cam sành Hàm Yên đã được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý. Đây là sản phẩm nông nghiệp đầu tiên của tỉnh được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý. Hội chợ OCOP Tuyên Quang 2021 gắn với Công bố chỉ dẫn địa lý Cam sành Hàm Yên là hoạt động xúc tiến thương mại của năm với nội dung hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Được biết cam sành Hàm Yên là sản phẩm tiêu biểu đã được người tiêu dùng ưa chuộng và bình chọn. Theo đó, Cam sành Hàm Yên có nhiều đặc điểm nổi bật như: quả to tròn, vỏ sần sùi, màu cam, ruột cam màu vàng sẫm, có vị ngọt thanh, không chua, mọng nước và có mùi đặc trưng của cam sành, có cùi dày nên có thể để đến 20 ngày vẫn không bị hỏng. Việc chứng nhận chỉ dẫn địa lý và tuyên truyền quảng bá sản phẩm cam sành Hàm Yên sớm trở thành thương hiệu là niềm mong mỏi của người dân huyện Hàm Yên.

Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo - Link gốc)

.
.
.
.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn