11/6/2019 10:01:00 AM
.

Viettel được Mỹ bảo hộ độc quyền cho sáng chế liên quan tới phương thức phân chia dữ liệu


Cơ quan quản lý sáng chế và nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) mới đây đã cấp bằng bảo hộ độc quyền số 15/633,743 cho sáng chế “Phương thức phân chia dữ liệu ngẫu nhiên trong các hệ thống phân tán đa vi xử lý” của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel.

Sáng chế “Phương thức phân chia dữ liệu ngẫu nhiên trong các hệ thống phân tán đa vi xử lý” là thành quả nghiên cứu của nhóm tác giả thuộc Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (VHT)- Đơn vị thành viên của Viettel bao gồm: Vũ Đức Chính, Nguyễn Trung Hải, Lê Thanh Bằng, Nguyễn Thị Thu Thúy.

Trước khi được cấp bằng bảo hộ tại Mỹ, sáng chế này cũng đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp bằng bảo hộ độc quyền số 1-2016-03331 ngày 30/8 trên lãnh thổ Việt Nam.

Sáng chế đề xuất phương thức phân chia dữ liệu ngẫu nhiên trong các hệ thống phân tán đa vi xử lý giúp phân tán dữ liệu ngẫu nhiên đồng đều tới từng vi xử lý trong từng nút mạng và giúp giảm tải khi thực hiện tái cấu hình hệ thống.

Thực hiện thông qua hàm băm chỉ số của từng phần tử rồi phân chia vào các nút mạng, khác biệt ở chỗ không những dùng hàm băm chỉ số từng phần tử mà còn dùng hàm băm chuỗi mô tả từng nút để phân chia phần tử vào từng vi xử lý trong nút mạng.

Sáng chế là nền tảng (platform) triển khai dịch vụ sử dụng công nghệ NB-IoT tại Hà Nội. NB-IoT là công nghệ phát triển dành cho các thiết bị nhằm hỗ trợ kết nối vạn vật (IoT). Đồng thời đang ứng dụng trong hệ thống IMDB (In-Memory database) thuộc hệ thống tính cước thời gian thực (VOCS).

Ông Tào Đức Thắng - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội cho biết: "Việc triển khai IoT là một minh chứng hiện thực hóa sứ mệnh ấy của Viettel, thể hiện cam kết, nỗ lực của chúng tôi vì một xã hội thông minh hơn, một Việt Nam hiện đại hơn”.

Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo)

.
.
.
.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn