3/13/2020 9:26:00 AM
.

Vụ tranh chấp bản quyền “Sóng gió”: Những động thái mới nhất từ người trong cuộc


Rời khỏi công ty quản lý ICM, Jack bước vào cuộc tranh chấp bản quyền một loạt những bài hit lớn như Sóng Gió, Hồng Nhan… Thậm chí, video hát live của Jack đăng tải trên Youtube cũng bị công ty ICM khiếu nại bản quyền. Mới đây, kênh Youtube Jack & Liam cũng đã chính thức bị đổi tên thành ICM Labels.

Cộng đồng mạng nói chung và người hâm mộ của Jack nói riêng đang bàn tán xôn xao về việc kênh Youtube Jack & Liam bị đổi tên thành ICM Labels. Theo đó kênh Youtube hiện tại đã được thay mới avatar cũng như ảnh bìa. Ảnh bìa của kênh đã được thay bằng hình ảnh “Đừng chờ”, một sản phẩm âm nhạc tiếp theo của K-ICM.

Trước khi bị đổi tên thành ICM Labels, kênh Youtube này là nơi thường xuyên đăng tải những đoạn clip demo ca khúc mới, hậu trường MV, những khoảnh khắc đời thường của K-ICM và Jack thời điểm hai người còn hoạt động chung với nhau. Tuy nhiên, sau ồn ào tranh chấp bản quyền xảy ra cuối 2019, kênh Youtube này gần như không có bất kỳ cập nhật mới nào.

Các khán giả đang có rất nhiều ý kiến không hài lòng về việc kênh Youtube này bị đổi tên thành ICM Labels. Đa phần đều cho rằng, đây là một hành động không tôn trọng Jack cũng như công sức đóng góp của nam ca sĩ từ trước đến nay. Sự bất bình từ người hâm mộ của Jack bắt nguồn từ việc tranh chấp bản quyền các bài hát của Jack và công ty ICM. Sau khi rời khỏi công ty ICM, Jack đã khẳng định loạt hit “Hồng nhan”, “Sóng gió”, “Bạc phận”,… là của anh sáng tác.

Dù đã nam ca sĩ đã nhấn mạnh, những sáng tác của anh thì vẫn mãi mãi là của anh, không ai có quyền đăng ký hoặc lấy mất. Nhưng khi anh đăng tải video hát live lên Youtube, đã ngay lập tức đã bị công ti ICM khiếu nại bản quyền khiến video bị gỡ bỏ.

Hiện tại, những ca khúc này vẫn được công ty ICM sử dụng và có quyền tác giả. Bên cạnh đó, công ti ICM cũng đã thay đổi tên và diện mạo của kênh Youtube Jack & Liam. Không còn tên trên kênh Youtube cũng như quyền tác giả với bài hát, Jack đã bị lép vế hoàn toàn trong cuộc chiến bản quyền với công ti chủ quản ICM.

Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo - Link gốc)

.
.
.
.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn