Thương hiệu hay thương gì? Làm sao để định giá?
10/13/2017 9:58:00 AM
Có một hãng phim mà câu chuyện về cổ phần hóa bây giờ dường như đã nổi tiếng hơn tất cả bộ phim mà nó đã làm. Và đây là một góc nhìn khác về câu chuyện của một hãng phim.Xem tiếp
.
  • Vai trò của sáng chế trong phát triển kinh tế Vai trò của sáng chế trong phát triển kinh tế
    10/10/2017 8:49:00 AM
    Sáng chế (SC) là tài sản trí tuệ trong thúc đẩy kinh tế, năng lực cạnh tranh quốc gia, tạo ra nhiều giá trị cho xã hội. SC đóng góp đáng kể vào tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của quốc gia, khu vực. Cần có những cơ chế khuyến khích áp dụng SC mang lại giá trị gia tăng, tăng năng suất lao động.
    .
  • Quyền sở hữu trí tuệ - Yếu tố quyết định tính cạnh tranh! Quyền sở hữu trí tuệ - Yếu tố quyết định tính cạnh tranh!
    9/29/2017 8:55:00 AM
    Quyền sở hữu trí tuệ là một trong những quyền tài sản quan trọng, nhất là trong giai đoạn Việt Nam chuyển sang nền kinh tế tri thức. Chính vì thế, xác lập và bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là yếu tố then chốt quyết định tính cạnh tranh, sự phát triển bền vững của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.
    .
  • Tài sản trí tuệ từ nghiên cứu của trường đại học: Thu lợi ít vì chuyển giao theo “đường vòng” Tài sản trí tuệ từ nghiên cứu của trường đại học: Thu lợi ít vì chuyển giao theo “đường vòng”
    9/21/2017 11:24:00 AM
    Đại học Quốc gia TPHCM có doanh thu 180-200 tỷ đồng/năm từ hoạt động chuyển giao công nghệ (CGCN), thuộc hàng cao nhất đối với hoạt động CGCN từ các trường đại học, viện nghiên cứu tại Việt Nam.
    .
  • Khi thương hiệu đón đầu một trào lưu Khi thương hiệu đón đầu một trào lưu
    9/20/2017 10:49:00 AM
    Cuối tháng 8 vừa qua, tại Mỹ, Facebook chính thức ra mắt dịch vụ video Watch, một ứng dụng cho phép người dùng xem các chương trình truyền hình, video, tương tác với bạn bè, người thân trên video… Bên cạnh đó, Facebook cũng bắt đầu trả tiền cho các cá nhân, tổ chức phát hành video có nội dung bản quyền trên nền tảng ứng dụng này.
    .
  • Phát triển chỉ dẫn địa lý: Thiếu một chiến lược mang tầm quốc gia Phát triển chỉ dẫn địa lý: Thiếu một chiến lược mang tầm quốc gia
    9/13/2017 8:55:00 AM
    Để phát huy giá trị của chỉ dẫn địa lý, các sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý cần có sự thúc đẩy mạnh mẽ từ thị trường, đặc biệt là thu hút sự lựa chọn của người tiêu dùng. Tuy nhiên hiện nay, chúng ta còn thiếu chiến lược ở tầm quốc gia nhằm quảng bá, giới thiệu và thúc đẩy sản phẩm chỉ dẫn địa lý.
    .
  • Mạng xã hội, thách thức lớn cho thương hiệu Mạng xã hội, thách thức lớn cho thương hiệu
    9/5/2017 11:13:00 AM
    Khi một khách hàng gọi tên thương hiệu của bạn trên mạng xã hội, mục tiêu thực sự của họ là gì? Được lắng nghe, tìm giải pháp cho vấn đề của họ hay để ca ngợi một thương hiệu?
    .
  • Chống vi phạm bản quyền truyền hình trên Internet: Cần một giải pháp đột phá! Chống vi phạm bản quyền truyền hình trên Internet: Cần một giải pháp đột phá!
    8/28/2017 10:19:00 AM
    Trên thế giới, ngành công nghiệp nội dung số đã có những bước phát triển mạnh mẽ, mang lại giá trị lợi nhuận cao. Nội dung số và các ứng dụng cũng có vai trò quan trọng trong các chương trình thúc đẩy CNTT, chính phủ điện tử, tin học cũng như ảnh hưởng đến mọi ngành kinh tế truyền thống.
    .
  • Chiến lược bằng sáng chế giúp LinkedIn thành gã khổng lồ Chiến lược bằng sáng chế giúp LinkedIn thành gã khổng lồ
    8/11/2017 10:01:00 AM
    Từ một startup sáng giá nhưng luôn bị bắt nạt trong các vụ kiện về quyền sở hữu trí tuệ (SHTT), LinkedIn đã nhận ra giá trị của bằng sáng chế. Họ lập hẳn một chiến lược về bằng sáng chế, mua thêm 900 bằng và trở thành một mạng xã hội có giá trị rất lớn.
    .
  • Bảo vệ bản quyền nhiếp ảnh: Cần những biện pháp đủ “rắn” Bảo vệ bản quyền nhiếp ảnh: Cần những biện pháp đủ “rắn”
    8/7/2017 10:43:00 AM
    Vất vả thậm chí nguy hiểm khi lao động, tốn kém về kinh tế khi đầu tư… để có được những “đứa con tinh thần”trong nghệ thuật. Thế nhưng trong bối cảnh, vấn nạn vi phạm bản quyền diễn ra có phần phổ biến lại đòi hỏi các nghệ sĩ phải biết tự bảo vệ tác phẩm của chính mình.
    .
.
.

                 

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.