6/3/2021 2:14:00 PM
.

’Vườn nhiệt đới’ - Bộ phim hoạt hình nhằm nâng cao nhận thức cho trẻ em về quyền Sở hữu trí tuệ


Cục Sở hữu trí tuệ mới đây đã giới thiệu bộ phim hoạt hình "Vườn nhiệt đới" với mục tiêu truyền đạt cơ bản nhất những kiến thức về quyền sở hữu trí tuệ thông qua các nhân vật được nhân hóa tới trẻ em trong độ tuổi thiếu nhi.

Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, Cục Sở hữu trí tuệ xin trân trọng giới thiệu Bộ phim hoạt hình "VƯỜN NHIỆT ĐỚI". Đó là câu chuyện về những nhà sáng tạo thiếu nhi, là các nhân vật được nhân cách hóa từ các loại hoa quả nhiệt đới, với kịch bản hấp dẫn, dễ hiểu giúp mang lại nhận thức cơ bản về sở hữu trí tuệ cho lứa tuổi măng non. 

Bộ phim hoạt hình “Vườn nhiệt đới” là một sản phẩm tuyên truyền của Dự án “Tăng cường năng lực thực thi quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam” do Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ, Cục Sở hữu trí tuệ chủ trì thực hiện.

Bộ phim được hoàn thành nhằm mục đích cung cấp cho các em học sinh ở độ tuổi thiếu nhi những hiểu biết ban đầu về sở hữu trí tuệ với thông điệp: việc sáng tạo ra những sản phẩm trí tuệ giúp ích cho cuộc sống cần được tôn vinh và việc ăn cắp kết quả sáng tạo của người khác sẽ bị xã hội lên án và bị trừng phạt.

Với 3 tập phim, "Vườn nhiệt đới" là những câu chuyện trải nghiệm thú vị của các nhân vật gần gũi, thân thiết như bạn Táo Đỏ, Lê, Na, Chuối… trong hành trình sáng chế chiếc ô tô gắn động cơ phản lực mang tên “Cơn Lốc” sẽ mang đến cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về sở hữu trí tuệ (các khái niệm về sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu và những lưu ý trước khi sáng tạo ra những sản phẩm sở hữu trí tuệ).

Bộ phim cũng nhằm giáo dục các em biêt tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của người khác, đồng thời khuyến khích việc nuôi dưỡng ý tưởng, tự tin và mạnh dạn sáng tạo của bản thân.

Bộ phim "Vườn nhiệt đới" được Cục Sở hữu trí tuệ gợi ý đưa vào trong các hoạt động dạy học và giáo dục để giúp các em học sinh có thể hiểu được khái niệm cơ bản về sở hữu trí tuệ (sở hữu trí tuệ, sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu) và những lưu ý trước khi sáng tạo ra các sản phẩm sở hữu trí tuệ. Bên cạnh đó, các em cũng có thể nắm được mối quan hệ giữa sở hữu trí tuệ và cuộc sống hàng ngày, có khả năng liên hệ giữa các đối tượng sở hữu trí tuệ (sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu) với các vật dụng trong cuộc sống. 

Ngoài ra, "Vườn nhiệt đới" cũng được kỳ vọng sẽ giúp các em học sinh được vai trò của sáng tạo, lợi ích nhờ việc sở hữu và hưởng lợi từ các sản phẩm sáng tạo, qua đó, khuyến khích các em sáng tạo bằng chính ý tưởng của mình. Đồng thời, hiểu được tác hại của việc ăn cắp kết quả sáng tạo, qua đó, giáo dục các em phải biết trân trọng những sản phẩm sáng tạo dù không phải của mình, và lên án hành vi ăn cắp kết quả sáng tạo của người khác và biết rút ra bài học cho bản thân với những việc nên làm và nên tránh để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo - Link gốc)

.
.
.
.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn