Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, tận dụng hiệu quả các FTA Việt Nam - Australia
4/4/2023 9:00:00 AM
Hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam và Australia phát triển ấn tượng trên cơ sở ưu tiên 8 lĩnh vực hợp tác theo Chiến lược tăng cường hợp tác kinh tế (EEES).Xem tiếp
.
Hiệp định thương mại
.
.
.
-
Vì sao nhiều doanh nghiệp khó đăng ký xuất khẩu gạo sang Trung Quốc?Trước việc các doanh nghiệp phản ánh gặp khó khăn trong quá trình đăng ký xuất khẩu gạo vào thị trường Trung Quốc, Cục Bảo vệ thực vật đã lý giải về vấn đề này.
-
Nhiều mặt hàng tiềm năng xuất khẩu sang thị trường MexicoMexico và Việt Nam là hai thị trường khá tương đồng với nhau. Nhiều mặt hàng chủ lực của Việt Nam có nhiều cơ hội thâm nhập vào thị trường đông dân thứ 11 trên thế giới, nhất là sau khi Hiệp định CPTPP đi vào thực thi.
-
Chính sách nhập khẩu hàng hóa của thị trường EU thay đổi ra sao?Hàng loạt các chính sách nhập khẩu hàng hóa của thị trường EU nói chung và khu vực Bắc Âu nói riêng sẽ thay đổi trong năm 2023.
-
Xuất khẩu da giày sang các thị trường có FTA tăng trưởng mạnhNgoài khối thị trường EAEU, kim ngạch xuất khẩu da giày của Việt Nam sang các thị trường có hiệp định thương mại tự do (FTA) khác đều tăng trưởng mạnh.
-
Nâng cao năng lực thực thi hiệu quả quy tắc xuất xứ trong EVFTAMới đây, ngày 2/12, Dự án ARISE+ Việt Nam phối hợp cùng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo với chủ đề “Nâng cao năng lực thực thi hiệu quả quy tắc xuất xứ (ROO) trong Hiệp định thương mại tự do Liên minh châu Âu (EU) – Việt Nam (EVFTA)” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
-
Việt Nam – Hàn Quốc ký kết Bản ghi nhớ về trao đổi dữ liệu xuất xứ điện tửĐây là tiền đề để Việt Nam và Hàn Quốc dần chuyển sang cấp C/O điện tử sau này trong khuôn khổ các FTA mà hai nước là thành viên, thúc đẩy phát triển hơn nữa hoạt động thương mại, đầu tư và sản xuất giữa doanh nghiệp hai nước...
-
Ngành thủy sản: Tận dụng hiệu quả ưu đãi thuế quanTheo Cục Xuất nhập khẩu, mặc dù EU là thị trường xuất khẩu lớn của ngành thủy sản Việt Nam và được kỳ vọng sẽ mở rộng khi Việt Nam thực thi Hiệp định EVFTA.
-
Yên Bái nâng tầm hạt gạo địa phươngGạo Séng Cù Mường Lò, gạo nếp Tú Lệ… từ lâu đã nổi tiếng thơm ngon, là sản vật quý hiếm và cũng là niềm tự hào của bà con dân tộc vùng núi Tây Bắc, trong đó có Yên Bái. Giờ đây, gạo đặc sản của tỉnh Yên Bái đang ngày càng vươn xa, đến với mọi miền của Tổ Quốc và được người tiêu dùng ưa chuộng.
-
Triển lãm quốc tế ngành Sữa và sản phẩm Sữa tại Việt NamSữa và các sản phẩm từ sữa là những thực phẩm quan trọng cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của con người; Ngành sữa đã và đang đóng góp tích cực vào nền kinh tế của đất nước với mức tăng trưởng nhanh chóng. Trong hai năm 2020 - 2021, mặc dù khó khăn vì dịch bệnh doanh thu thị trường sữa Việt Nam năm 2020 ước tính đạt 113.700 tỷ đồng và năm 2021 ước đạt 119.300 tỷ đồng. Tăng trưởng doanh thu ngành sữa chủ yếu nhờ vào 2 mảng chính là sữa bột và sữa nước. Hàng năm, sản lượng sữa luôn được duy trì đà tăng trưởng: theo Tổng cục Thống kê, sản lượng sữa nước của cả nước năm 2021 ước đạt 1.770,1 triệu lít, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm 2020. Ngành sữa Việt Nam đang từng bước phát triển bền vững, theo hướng hiện đại, đồng bộ từ sản xuất nguyên liệu đến thành phẩm, có khả năng cạnh tranh để chủ động hội nhập với khu vực và thế giới, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của xã hội.
-
VIETNAM DAIRY 2022: Triển lãm Quốc tế ngành Sữa và sản phẩm Sữa sắp diễn raĐược sự ủng hộ của các Bộ, ban ngành hữu quan, Hiệp hội Sữa Việt Nam - VDA, Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam - VIETFAIR phối hợp tổ chức “Triển lãm Quốc tế ngành Sữa và sản phẩm Sữa lần thứ 3 tại Việt Nam - VIETNAM DAIRY 2022”.
.
.
.
.
.
.