3/23/2020 11:43:00 AM
.

Ai là người nắm giữ bản quyền phát sóng V.League 2020?


Tiếp nối những thành công từ mùa giải 2019, Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam - VTVcab vẫn tiếp tục được lựa chọn là đơn vị phát sóng trực tiếp tất cả các trận đấu diễn ra trong khuôn khổ V.League 2020.

V.League là giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam, đây là giải thi đấu bóng đá cao nhất trong hệ thống bóng đá nam tại Việt Nam, do Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức lần đầu tiên vào năm 1980. Những năm gần đây, bản quyền phát sóng các trận đấu của V.League có nhiều rắc rối xảy ra. Khi những hợp đồng kí kết về bản quyền sản xuất truyền hình bị vi phạm và kết thúc trước khi hết hạn. 

Ngay trước mùa giải V-League 2018 khởi tranh, vấn đề bản quyền truyền hình đã trở nên phức tạp khi VPF tuyên bố hủy hợp đồng của lãnh đạo nhiệm kỳ trước ký với Next Media (có thời hạn đến năm 2022). Lãnh đạo VPF cho rằng Next Media đã không thực hiện nghiêm túc các điều khoản, dẫn đến ảnh hưởng cho VPF. Trong đó có việc không cung cấp chính xác số liệu hạch toán, chia lợi nhuận từ việc khai thác bản quyền truyền hình V.League 2017.

Việc VPF ra thông báo huỷ hợp đồng sản xuất V-League với Next Media đã gây tranh cãi xung quanh vấn đề bản quyền truyền hình mùa giải 2018. Tranh chấp có lúc bị đẩy lên mức căng thẳng khi cả hai khẳng định sẵn sàng đưa ra toà để phân định đúng sai. VPF muốn thanh lý hợp đồng hoặc đàm phán lại, nhưng phía Next Media từ chối.

Tuy nhiên sau một thời gian đàm phán, VPF và Next Media đi đến thống nhất thanh lý hợp đồng cũ và ký vào bản hợp đồng hợp tác mới. Cuối cùng, Next Media cũng đã đồng ý thanh lí hợp đồng đã kí với Hội đồng quản trị VPF tiền nhiệm, cũng như giao lại toàn bộ quyền quyết định về bản quyền truyền hình cho Hội đồng quản trị nhiệm kì mới của VPF.

Hiện tại những lùm xùm trong vụ việc bản quyền V.League đã lắng xuống, mùa giải năm nay của giải bóng đá vô địch cấp quốc gia Việt Nam đã có đơn vị nắm bản quyền. Mùa giải 2019, VTVcab là đơn vị duy nhất sản xuất và phát sóng trực tiếp các trận đấu của Vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2019 trên các kênh thể thao và ứng dụng VTVcab ON. Tiếp nối những thành công đó, tới mùa giải năm nay, trong mỗi vòng V.League 2020, VTVcab sẽ trực tiếp 7 trận trên các kênh thể thao VTVcab, Onme, ON, ON Sports.

Mùa giải 2020, VPF và VTVCab tiếp tục giữ vững mục tiêu 100% các trận đấu sẽ được phát sóng trên nhiều kênh khác nhau của các Đài Truyền hình Trung ương và địa phương, trên hệ thống các kênh truyền hình internet và OTT. Việc VTVcab sản xuất trực tiếp các trận tại V.League được chờ đợi sẽ tạo ra sự khác biệt về hình ảnh, nâng cao hơn tính chuyên nghiệp trong việc quảng bá hình ảnh giải đấu tới người hâm mộ cả nước.

Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo - Link gốc)

Tin trong ngày
Các tin khác
.
.
.
.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn