3/20/2020 9:28:00 AM
.

Apple nộp hồ sơ đăng ký sáng chế chống nhìn trộm màn hình điện thoại


Việc người khác nhìn vào màn hình điện thoại khi đang sử dụng sẽ khiến nhiều người cảm thấy không thoải mái. Đôi khi, việc này còn khiến người sử dụng bị lộ những thông tin quan trọng. Những điều này có thể sẽ được giải quyết bằng bằng sáng chế chống nhìn trộm mới nhất của Apple.

Theo Phone Arena, Apple mới đây đã nộp 1 bằng sáng chế mới có tên với tên gọi Gaze-Dependent Display Encryption (mã hóa màn hình phụ thuộc vào ánh mắt) tại Văn phòng bằng sáng chế và thương hiệu Mỹ (US Patent and Trademark Office).

Theo những thông tin liên quan được tiết lộ, đây là sáng chế về một công nghệ mới trên điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay giành cho các thiết bị thông minh của Apple và có thể ngăn chặn những người người khác nhìn trộm điện thoại của người dùng. Về cơ bản, công nghệ này sẽ phát hiện phần màn hình mà người dùng đang nhìn và che khuất phần còn lại.

Apple không phải là người tiên phong việc tạo ra một công nghệ chống nhìn trộm cho thiết bị điện tử, trước đó, các điện thoại thông minh BlackBerry đã được tích hợp chức năng Privacy Shade để tránh bị nhìn lén. Công nghệ Privacy Shade của BlackBerry khác hoàn toàn với Gaze-Dependent Display Encryption của Apple. Nó sẽ khiến cho tất cả các phần không được xem bị bôi đen hoàn toàn, và khi người dùng muốn sử dụng màn hình sẽ cần phải giữ tay trên màn hình.

Công nghệ của Apple sẽ khiến người dùng có trải nghiệm tốt hơn khi được phát triển khả năng phát hiện ánh mắt để xác định vùng đọc của người sử dụng trực tiếp.

Trước đây, Samsung cũng cung cấp công nghệ Smart Scroll cho phép cuộn qua các trang mà không cần sử dụng ngón tay, nhưng tính năng này yêu cầu người dùng phải nghiêng thiết bị hoặc đầu của họ để tiến hành cuộn. Hiện các  thông tin về sáng chế của Apple vẫn chưa được tiết lộ hoàn toàn nên nếu như ’Nhà Táo’ có thể giải quyết những khuyết điểm của người đi trước chắc chắn sẽ tạo nên bước ngoặt lớn trong công nghệ bảo mật.

Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo - Link gốc)

Tin trong ngày
Các tin khác
.
.
.
.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn