11/14/2022 10:12:00 AM
.

Chôm chôm Ia Grai được cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu


Được người tiêu dùng ưa chuộng nhờ quả to, cơm ngọt, chôm chôm Ia Grai (Gia Lai) vừa được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, từng bước khẳng định danh tiếng và chất lượng của loại quả này.

Cục sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) vừa có Quyết định số 85604/QĐ-SHTT về cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 439719 cho sản phẩm "Chôm Chôm Ia Grai Gia Lai". Chủ sở hữu nhãn hiệu là UBND huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai.

Được biết, toàn huyện Ia Grai có 150 ha chôm chôm, trong đó có 85 ha kinh doanh, tập trung nhiều nhất là xã Ia Tô với diện tích canh tác khoảng 40 ha. Trung bình mỗi héc ta chôm chôm cho thu hoạch 30 tấn quả/năm, với giá bán 18-22 ngàn đồng/kg thì người dân có thu nhập khoảng 600 triệu đồng/năm.

Sản phẩm quả chôm chôm được trồng ở huyện Ia Grai được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh ưa chuộng, đánh giá cao bởi chất lượng, mẫu mã nhờ quả to, cơm dày, có vị ngọt, the mát.

Việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Chôm Chôm Ia Grai Gia Lai” đã khẳng định về danh tiếng và chất lượng nông sản của huyện, góp phần hoàn thiện khung pháp lý, tạo nền tảng vững chắc cho hoạt động cung cấp các sản phẩm từ quả chôm chôm ra thị trường trong nước và quốc tế. 

Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ - Link gốc)

Tin trong ngày
Các tin khác
.
.
.
.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn