5/15/2023 11:17:00 AM
.

Hãng sản xuất Trung Quốc đâm đơn kiện Samsung vi phạm bản quyền


Nhà cung cấp của Apple, BOE Technology Group đã kiện đối thủ Samsung Electronics và cáo buộc họ đã vi phạm bản quyền liên quan tới công nghệ màn hình OLED của họ cho iPhone.

Được biết, tin tức này xuất hiện khoảng một tháng sau khi ITC Hoa Kỳ (Ủy ban Thương mại Quốc tế) quyết định mở một cuộc điều tra về BOE vì vi phạm bằng sáng chế đối với Samsung Display.

Theo Apple Insider, BOE, có trụ sở chính tại Bắc Kinh, cùng với hai công ty con của mình, đã nộp sáu thủ tục pháp lý chống lại Samsung và năm chi nhánh Trung Quốc của tập đoàn này, chủ yếu là các doanh nghiệp liên quan đến sản xuất tấm nền màn hình và chất bán dẫn.

Các đơn kiện hiện đã được đệ trình lên Tòa án Nhân dân Trung cấp số 1 Trùng Khánh ở khu vực phía Tây Nam Trung Quốc, theo hồ sơ của công ty được theo dõi bởi Qichacha, một nhà cung cấp dữ liệu kinh doanh. Phiên tòa sẽ bắt đầu vào ngày 18/5 sắp tới. Phiên điều trần diễn ra vào tháng 8/2024.

Theo hồ sơ doanh nghiệp, cả 8 đơn kiện của BOE đều liên quan đến tranh chấp vi phạm bản quyền. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử có một công ty Trung Quốc kiện Samsung.

Cả hai nhà cung cấp đều cạnh tranh để sản xuất tấm nền màn hình OLED cho iPhone và các nhà phân tích tin rằng các vụ kiện là hành động trả đũa Samsung, công ty đã bắt đầu tranh chấp thương mại với BOE vào năm 2022, theo South China Morning Post.

Trước đó, vào tháng 12 năm ngoái, Samsung đã đệ đơn khiếu nại lên Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC) kiện 17 cửa hàng sửa chữa điện thoại thông minh tại quốc gia này. Khiếu nại cáo buộc rằng các cửa hàng này đã mua các tấm màn hình "bất hợp pháp" để sửa chữa điện thoại thông minh Galaxy của Samsung và iPhone của Apple.

Samsung cáo buộc rằng những sản phẩm đó đã vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của họ, bao gồm công nghệ "Diamond Pixel". Công nghệ này sử dụng cách sắp xếp các chấm màu đỏ, xanh lam và xanh lục theo hình kim cương để tối ưu hóa độ rõ nét của hình ảnh trên bảng hiển thị.

Đáp lại, ITC đã mở một cuộc điều tra về BOE mặc dù khiếu nại của Samsung không đề cập đến một nhà cung cấp màn hình cụ thể. Tuy nhiên, BOE đã giới thiệu hệ thống sắp xếp điểm ảnh "Blue Diamond" vào tháng 8 để cải thiện độ rõ nét của màn hình.

BOE đã được các cổ đông chất vấn về công nghệ ’Blue Diamond’ của mình vào tháng 11 và công ty cho biết họ là công ty đi đầu "về đổi mới và tích cực bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của chính mình, đồng thời tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của người khác".

Các vụ kiện có thể là một nỗ lực của BOE nhằm làm chậm quá trình sản xuất của Samsung tại Trung Quốc. BOE hiện cũng đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp hàng đầu cho Apple và nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã tuyên bố vào tháng 1 rằng BOE sẽ sản xuất 70% màn hình cho iPhone 15 và iPhone 15 Plus.

BOE cũng được biết đến là đối tác có mối quan hệ không ổn định với Apple, chẳng hạn như bị cáo buộc đã thực hiện các thay đổi trái phép đối với thiết kế của màn hình iPhone 13. Kết quả là hãng đã mất hàng triệu đơn đặt hàng cho màn hình iPhone 14 và muốn quay trở lại với iPhone 15.

Thành lập năm 1993, BOE bắt đầu cung ứng màn hình cho Apple trước khi iPhone 12 ra mắt năm 2020. Năm 2021, BOE sản xuất 10% màn hình OLED cho iPhone, giao 16 triệu đơn vị cho Apple, theo hãng nghiên cứu thị trường Runto Technology.

Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ - Link gốc)

.
.
.
.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn