5/10/2024 8:19:00 AM
.

Hoa hậu Quốc gia Việt Nam: Cuộc thi sắc đẹp đầu tiên của Việt Nam đăng ký sở hữu trí tuệ


Cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam đã được đăng ký quyền sở hữu trí tuệ. Đây là cuộc thi sắc đẹp hiếm hoi ngay từ đầu đã xác lập quyền sở hữu trí tuệ, tránh những rắc rối về pháp lý sau này.

Hoa hậu Quốc gia Việt Nam được tổ chức năm đầu tiên với thông điệp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam theo tiêu chí "công - dung - ngôn - hạnh" thời hiện đại. Các đại sứ cuộc thi là những nàng hậu được nhiều khán giả mến mộ qua nhiều năm tháng: Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên, Lương Thùy Linh và Lê Nguyễn Bảo Ngọc.

Để chọn ra ứng cử viên xuất sắc nhất cho ngôi vị Hoa hậu, ban tổ chức vừa chính thức công bố những gương mặt sẽ “cầm cân nảy mực” cho cuộc thi năm nay, quy tụ những chuyên gia từ nhiều lĩnh vực. Dàn giám khảo sẽ có những đánh giá khách quan nhằm góp phần mang đến kết quả công tâm và chính xác, bao gồm: Hoa hậu Hà Kiều Anh, nghệ sỹ nhân dân Vương Duy Biên, nghệ sỹ ưu tú/nhà thiết kế Đức Hùng cùng dàn Hoa hậu Thùy Tiên, Lương Thùy Linh, Bảo Ngọc và Á hậu Phương Anh.

Tại buổi Họp báo cuộc thi, bà Phạm Kim Dung - Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Quốc gia Việt Nam, nói về tiêu chí, sự khác biệt của cuộc thi: "Từ khi tham gia vào sân chơi sắc đẹp với các cuộc thi hoa hậu là từ năm 2008, chúng tôi luôn tâm tư là tại sao không tổ chức một cuộc thi mỗi tỉnh thành đều có một thí sinh. 

Năm 2020, tôi thai nghén cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam. Đây có lẽ là cuộc thi đầu tiên ở Việt Nam được cấp quyền sở hữu trí tuệ vì chúng tôi tâm tư từ lâu, quyết tâm thực hiện bài bản.

Chúng tôi muốn tổ chức Hoa hậu Quốc gia Việt Nam là một cuộc thi rực rỡ, bền vững và chuyên nghiệp, đẹp đẽ nhất.

Khi chúng tôi "thai nghén" cuộc thi, các thành viên trong ban tổ chức đều có chung suy nghĩ mong muốn một tỉnh miền núi phía Bắc đăng cai thì cuộc thi sẽ rất trọn vẹn, đúng màu sắc mong đợi. Đó là màu sắc của văn hóa dân tộc, màu sắc của công dung ngôn hạnh của phụ nữ Việt Nam, tôn trọng sự khác biệt của vùng miền.

Sau đó, cơ duyên chúng tôi đã gặp được đơn vị đăng cai tổ chức Agroup, lãnh đạo tỉnh Hòa Bình, ngành văn hóa tỉnh Hòa Bình, điều này giống như thiên thời địa lợi nhân hòa để chúng tôi thực hiện khát vọng của mình".

Theo kế hoạch, cuộc thi sẽ được trải đều xuyên suốt từ tháng 5 đến tháng 12/2024 tại TP.HCM và Hà Nội. Tháng 11 đến tháng 12 tại thành phố Hoà Bình sẽ diễn ra các sự kiện đồng hành như phần thi: Người đẹp du lịch, Người đẹp Nhân ái, Đêm biểu diễn nghệ thuật tri ân, Show Người đẹp Bikini... và đặc biệt là đêm chung kết toàn quốc sẽ được diễn ra vào tháng 12/2024 tại tỉnh Hòa Bình. Mỗi tỉnh thành sẽ chọn 1 thí sinh dự thi, 5 thành phố trực thuộc Trung ương có nhiều hơn một thí sinh được lựa chọn. Dự kiến, cuộc thi lần này sẽ có sự tranh tài của 63 thí sinh ở vòng chung kết tổ chức tại Hòa Bình.

Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ - Link gốc)
Tin trong ngày
Các tin khác
.
.
.
.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn