4/27/2023 2:33:00 PM
.

Tập đoàn Viettel tiếp tục được cấp sáng chế độc quyền tại Mỹ


Tập đoàn Viettel tiếp tục được Cơ quan quản lý Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) cấp 4 sáng chế độc quyền tại Mỹ.

4 sáng chế độc quyền trên của Tập đoàn Viettel được cấp trong vòng 4 tháng đầu năm 2023, nâng tổng số lượng sáng chế của Viettel được cấp tại quốc gia khó tính nhất thế giới lên con số 23 sáng chế.

Chỉ riêng trong năm 2022 và quý I năm 2023, Tập đoàn Viettel có thêm 14 sáng chế độc quyền tại Mỹ, cao hơn 1,5 lần tổng số sáng chế độc quyền được cấp trong 3 năm trước đó. Viettel hiện là doanh nghiệp Việt Nam có nhiều bằng sáng chế được bảo hộ độc quyền của Mỹ nhất, bao trùm trên cả 3 lĩnh vực quân sự, dân sự và viễn thông.

Theo Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, Tập đoàn Viettel là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực đăng ký sáng chế tại Việt Nam với 505 đơn đăng ký sáng chế và 94 văn bằng sáng chế được cấp. Tốc độ tăng trưởng bình quân đơn đăng ký sáng chế của Viettel gấp 1,5 lần so với tốc độ này của toàn Việt Nam, giai đoạn 2017-2022.

Với mục tiêu trở thành Tập đoàn Công nghệ toàn cầu, Viettel đặt mục tiêu thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo, nghiên cứu khoa học để các sản phẩm Make in Vietnam, Made by Viettel phát triển song hành cùng thế giới. Các giải pháp kỹ thuật được đăng ký sáng chế đều là các giải pháp mang tính thực tiễn và ứng dụng cao trong lĩnh vực đăng ký.

Trong số các sáng chế của Viettel, các sáng chế có tác giả là nữ chiếm 20,5%. Tại Viettel, phụ nữ tham gia hầu hết các hoạt động nghiên cứu khoa học của Tập đoàn.

Nhanhieuviet (Theo Báo Công Thương - Link gốc) 

.
.
.
.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn