10/18/2021 12:00:00 PM
.

Thanh Hóa: Cam Xuân Thành được trao văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể


Mới đây, đặc sản của tỉnh Thanh Hóa là cam Xuân Thành đã được tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể. Đây là cơ hội giúp sản phẩm nâng cao giá trị trên thị trường.

Có nguồn gốc từ xã Xuân Thành, nay là xã Xuân Hồng, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, cam Xuân Thành được nhiều người biết đến bởi hương vị thơm ngon đặc trưng. Ai đã từng ăn cam Xuân Thành sẽ nhận ra vị khác biệt của cam được trồng trên vùng đất này: mỏng vỏ, mọng nước, có vị thơm, ngọt đậm đà.

Theo người dân trồng cam ở xã Xuân Thành, bên cạnh đặc điểm thổ nhưỡng thì cách chăm sóc cũng rất quan trọng, quyết định vị ngon cho từng loại nông sản. Những người nông dân ở Xuân Thành có bí quyết chăm sóc những gốc cam khiến cam nơi đây có vị ngon riêng mà các vùng khác không có được.

"Để đảm bảo cam sạch bán ra thị trường cho người tiêu dùng, chúng tôi được kỹ sư nông nghiệp về hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc vườn cây ăn quả theo tiêu chuẩn VietGap, như: cách bón phân, cách phòng trừ sâu bệnh…; không sử dụng các loại thuốc trừ sâu gây hại cho sức khỏe con người, không dùng các loại thuốc tăng độ ngọt cho quả, thuốc kích thích quả nhanh lớn… Cũng vì vậy mà cam Xuân Thành luôn được người tiêu dùng ưa chuộng. Thường thì cam Xuân Thành cho thu hoạch từ tháng 9 âm lịch đến hết tháng 12 âm lịch. Tuy nhiên, vào mùa thu hoạch, những hộ gia đình trồng cam nơi đây chỉ bán rộ vào 2 tháng đầu mùa là hết cam", một hộ nông dân chia sẻ.

Vì vậy để nâng cao giá trị. nhãn hiệu tập thể Cam Xuân Thành đã được đăng ký và chứng nhận theo QĐ số 44133 của Cục Sở hữu trí tuệ và Cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 387988 cho Cam Xuân Thành trên địa bàn 4 xã: Xuân Hồng, Bắc Lương, Xuân Trường và Xuân Giang.

Với việc được cấp văn bằng bảo hộ đối với nhãn hiệu tập thể “Xuân Thành” cho sản phẩm cam đồng nghĩa với việc được nhà nước bảo hộ, chống vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và nâng cao danh tiếng, uy tín, chất lượng, khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường. Qua đó góp phần tạo công ăn việc làm, nâng cao đời sống cho các hộ sản xuất và kinh doanh.

Sản phẩm được bảo hộ nhãn hiệu tập thể sẽ tạo được lòng tin cho người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, qua đó ổn định và nâng cao giá trị sản phẩm trên thị trường, góp phần khẳng định giá trị nhãn hiệu tập thể, từng bước khẳng định vị thế nhãn hiệu tập thể “Xuân Thành” cho sản phẩm quả cam của huyện Thọ Xuân. Tạo mối liên kết giữa các cơ sở, doanh nghiệp, bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ.

Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo - Link gốc)

.
.
.
.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn