3/12/2025 8:57:00 AM
.

Hà Nam: Tăng cơ hội tiêu thụ cho sản phẩm công nghiệp nông thôn


Nhờ tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm công nghiệp nông thôn của tỉnh Hà Nam ngày một quen thuộc với người tiêu dùng.

Sản phẩm đẹp về mẫu mã, tốt về chất lượng

Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu là hoạt động được Sở Công Thương tỉnh Hà Nam chú trọng nhiều năm qua.

Số liệu thống kê cho thấy, giai đoạn 2014-2024, Hà Nam có gần 150 sản phẩm đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Trong đó, có 91 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, 17 sản phẩm cấp khu vực, 3 sản phẩm cấp quốc gia.

Nhiều sản phẩm được công nhận do các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc các cụm công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, làng nghề, làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh sản xuất như: Làng nghề trống Đọi Tam, lụa Nha Xá (thị xã Duy Tiên); bánh đa nem làng Chều (Lý Nhân); thêu ren Thanh Hà (Thanh Liêm); cặp phao cứu sinh, gốm Quyết Thành (Kim Bảng)...

Do được đầu tư về thiết kế, nghiên cứu thị trường sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nam được đánh giá đẹp về mẫu mã, tốt về chất lượng. Đại diện Sở Công Thương Hà Nam cũng ghi nhận, qua các kỳ tổ chức bình chọn, chương trình đều thu hút được các cơ sở sản xuất tích cực tham gia; khuyến khích sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đa dạng hóa mẫu mã, giữ vững, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, không ngừng mở rộng quy mô sản xuất, tạo việc làm ổn định cho người lao động.

Có tới 3 sản phẩm được bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, Hợp tác xã Thủy sản sông trong ao Hải Đăng thường xuyên góp mặt tại các sự kiện xúc tiến thương mại, kết nối giao thương của ngành Công Thương Hà Nam.

Ông Nguyễn Văn Hiếu- Giám đốc Hợp tác xã Thủy sản sông trong ao Hải Đăng chia sẻ, được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đồng nghĩa chất lượng sản phẩm của hợp tác xã đã được chứng minh. Bên cạnh đó, hợp tác xã được hỗ trợ tham gia các hội chợ, triển lãm giới thiệu sản phẩm.

Nhờ đó, sản phẩm của hợp tác được nhiều khách hàng biết đến. Chương trình xúc tiến thương mại cũng tạo động lực để hợp tác xã đẩy mạnh quảng bá, tiếp tục đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm; nghiên cứu phát triển thêm một số sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng.

Tiếp sức trong mở rộng thị trường

Bên cạnh công tác tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu nhằm tìm ra nguồn sản phẩm đạt chất lượng, Sở Công Thương Hà Nam còn tích cực hỗ trợ các cơ sở tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm mở rộng đầu ra cho sản phẩm.

Báo cáo từ Sở Công Thương Hà Nam cho thấy, năm vừa qua, Sở đã hỗ trợ cho gần 150 lượt doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn tham gia gần15 hội chợ, triển lãm trong nước nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm, trong đó có sản phẩm CNNT tiêu biểu của các doanh nghiệp trong tỉnh đến với người tiêu dùng trong cả nước.

Chia sẻ về hiệu quả sau khi tham gia hoạt động này, ông Phạm Văn Hoạt – Chủ hộ kinh doanh Phạm Văn Hoạt tại làng nghề Nha Xá, cho hay, mỗi lần tham gia hội chợ triển lãm là một lần chúng tôi được giao lưu, quảng bá sản phẩm mang đậm bản sắc văn hoá địa phương. Đồng thời, có dịp giao thương, trao đổi kinh nghiệm, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển thị trường.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương Hà Nam cũng phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam, hỗ trợ gắn kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối. Theo đó, đã có 50 doanh nghiệp được tham gia các hội nghị kết nối cung cầu, tìm kiếm thị trường thiêu thụ sản phẩm.

Sở Công Thương Hà Nam cũng cung cấp thông tin thị trường tới các doanh nghiệp. Hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác thị trường, thương mại điện tử. Vận hành, khai thác hiệu quả Sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh; tạo điều kiện cho các bên tham gia sàn, đào tạo kỹ năng và vận hành hoạt động kinh doanh trực tuyến, hỗ trợ vận chuyển, thanh toán trực tuyến... nhằm kết nối cung cầu giữa nhà sản xuất với nhà phân phối và người tiêu dùng.

Đến nay 166 gian hàng được đăng ký trên sàn với tổng số sản phẩm trưng bày, giới thiệu là 1.170 sản phẩm. Bên cạnh đó, đã hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đưa các sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử lớn trên cả nước như: Shopee; Lazada; Sendo; Amazon; Tiki; Alibaba.
Nhanhieuviet (Theo Báo Công Thương -  Link gốc)

Tin trong ngày
Các tin khác
.

                   

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 113/GP-TTĐT, cấp ngày 03/6/2024.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn