2/13/2024 3:42:00 PM
.

Khi thương hiệu chạm vào cảm xúc


Một công ty nhỏ, doanh thu hàng chục tỷ đồng như Dace, hay lên đến hàng nghìn tỷ đồng như May 10, đều có thể đem đến cho người tiêu dùng những cảm xúc thú vị, trong một không gian rất riêng của chính họ, góp phần vào dòng chảy 6,2 triệu tỷ đồng bán lẻ hàng hóa trong nước năm 2023.

Kết nối nhờ sàn thương mại điện tử

Công ty TNHH Phát triển Nông nghiệp và Tư vấn Môi trường (Dace) chuyên sản xuất các loại gia vị hữu cơ. Các sản phẩm của Dace đã đạt được chứng nhận hữu cơ quốc tế của Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.

Đã có mặt trên bàn ăn ở 4 châu lục, Dace gần đây mở hướng vào thị trường nội địa. Trong quá trình tìm tiếng nói chung với một số nhà phân phối trong nước, vận may đã mỉm cười với Dace, khi sàn thương mại điện tử Shopee hợp tác cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) mở ra Chương trình “10 năm hàng Việt”. Các gia vị hữu cơ của Dace liền có cơ hội hiện diện trên sàn thông qua một nhà phân phối. Giám đốc Trần Văn Hiếu chia sẻ, đến nay, tỷ trọng gia vị hữu cơ của Dace trên thị trường nội địa đang lớn lên từng ngày, nhưng niềm vui lớn hơn cả là được chia sẻ những trải nghiệm với người tiêu dùng.

Đến với gian hàng của Dace trên sàn thương mại điện tử, từng loại sản phẩm gia vị kể cho người tiêu dùng nghe nguyên liệu được trồng ở vùng núi cao nào? Chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm, mùa đông và mùa hè lớn ra sao? Rồi chuyện cây trồng phụ thuộc hoàn toàn vào lượng mưa tự nhiên, không có nguồn nước dự trữ, nên để sống được ở đây, các loại gừng, nghệ, ớt, tỏi, sả, quế, hồi... phải cắm rễ thật sâu, chắt chiu những gì tinh túy nhất từ thổ nhưỡng hoang sơ và trong lành.

Nhóm gia vị còn lên tiếng mách cho khách hàng biết quy trình canh tác và chế biến gia vị hữu cơ; tiết lộ cách Dace phát triển bằng một thỏa thuận công bằng cho tất cả các bên; cung cấp cho bà con người Tày, Dao, H’mông một mức giá tốt nhất, kèm thêm một điểm cộng nếu thị trường thuận lợi, lợi nhuận tốt, và cả những câu chuyện về hành trình hỗ trợ kỹ thuật canh tác cũng như  hỗ trợ học hành cho trẻ em các dân tộc ít người…

Khách hàng còn biết, tên công ty “Dace” thực chất là tên của một loài cá màu vàng, nhỏ, nhưng mạnh mẽ và cực kỳ thông minh. Nó có thể bơi ngược dòng trong đại dương rộng lớn. Công ty Dace được thành lập với hình ảnh tương tự, tuy duy trì ở quy mô nhỏ nhưng với kỹ năng tốt, thái độ tốt, năng động và sẵn sàng chia sẻ câu chuyện thành công của mình với khắp thế giới.

Tiếp nhận những chia sẻ đó, khách hàng cảm nhận được việc tiêu dùng gia vị hữu cơ của Dace vừa là tự mình tham gia vào, vừa là cách lan tỏa, khuyến khích sự phát triển cân bằng và công bằng trong xã hội, tiếp thêm nguồn lực cho núi rừng Việt Nam xanh hơn, kinh tế Việt Nam “xanh” hơn.

Điều đáng mừng, sau khi hiện diện trên sàn thương mại điện tử với những chia sẻ thú vị, Dace nhanh chóng kết nối được với nhiều nhà phân phối trong cả nước, ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh và trên các nền tảng bán hàng xã hội khác: Xanh xẫm Ogarnic, Biohomes, Farmkitchen…

Tăng trải nghiệm cho khách hàng

Khác với Dace, May 10 là tên tuổi lớn, có những trải nghiệm sâu sắc cả trên thị trường xuất khẩu và nội địa. Vì thế, trong một diễn đàn do Tạp chí Công Thương tổ chức mới đây, được hỏi May 10 ứng phó ra sao khi có khoảng hơn 200 thương hiệu thời trang nước ngoài từ trung bình đến cao cấp đã đổ bộ vào thị trường Việt Nam và liên tục mở rộng hệ thống bán lẻ, Phó Tổng giám đốc Hoàng Thế Nhu khẳng định, May 10 đủ tự tin có chỗ đứng vững chắc trên thị trường nội địa.

Niềm tin ấy dựa trên 3 cơ sở chính. Thứ nhất, May 10 có những nhà thiết kế được đào tạo bài bản, có cán bộ kỹ thuật trình độ cao, đặc biệt có đội ngũ thợ lành nghề đông đảo. Thứ hai, May 10 tự tin là một trong số ít công ty có 100% sản phẩm tự thiết kế và sản xuất, cập nhật nhanh nhạy các xu hướng công nghệ mới, sử dụng các chất liệu cao cấp, đáp ứng xu hướng thân thiện môi trường. Thứ ba, là doanh nghiệp trong nước, không có lý gì May 10 không nắm bắt gu và tập quán tiêu dùng người Việt Nam tốt hơn các hãng thời trang nước ngoài.

Theo đuổi và hiện thực hóa mục tiêu chinh phục thị trường nội địa, từ 2-3 năm trở lại đây, May 10 đầu tư rất lớn về nguồn lực và con người cho thương mại điện tử và nhanh chóng có các gian hàng trên sàn thương mại điện tử Sendo, Lazada, Shopee, Tiki, cũng như trang bán hàng online của Công ty. Tại các gian này, khách hàng được trải nghiệm nhiều lựa chọn, từ kiểu dáng, màu sắc, kích cỡ, chất liệu, phụ kiện… thông qua phần mềm kỹ thuật tạo form 3D công nghệ cao…

Một công ty nhỏ, doanh thu hàng chục tỷ đồng như Dace, hay lên đến hàng nghìn tỷ đồng như May 10, đều có thể đem đến cho người tiêu dùng những cảm xúc thú vị, trong một không gian rất riêng của chính họ, góp phần vào dòng chảy 6,2 triệu tỷ đồng bán lẻ  hàng hoá trong nước, tăng 9,2% so với năm 2022.

Đây cũng là trái ngọt sau nhiều năm Bộ Công Thương kiên trì chỉ đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ: Hướng dẫn các sàn giao dịch thương mại điện tử tạo điều kiện cho người bán, thương nhân kinh doanh tham gia sàn, đào tạo kỹ năng và vận hành hoạt động kinh doanh trực tuyến. 

Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Công Thương – Link gốc)

.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn