4/5/2018 10:43:00 AM
.

Alibaba đệ đơn kiện Alibabacoin do vi phạm nhãn hiệu


Mới đây, tập đoàn Alibaba của Trung Quốc đã đệ đơn kiện một công ty có trụ sở ở Dubai về hành vi gây ra nhầm lẫn bằng cách sử dụng tên nhãn hiệu “Alibaba”, thu về hơn 3,5 triệu đô la Mỹ tiền ảo có tên “Alibabacoins”.

Trong đơn khiếu nại nộp tại Tòa án Hoa Kỳ ở Manhattan, Alibaba cho biết việc Alibabacoin sử dụng thương hiệu của mình một cách cố ý và lặp đi lặp lại nhằm gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, khiến họ nghĩ rằng sản phẩm đến từ Alibabacoin có mối liên kết hoặc được xác nhận bởi nhà bán lẻ trực tuyến Trung Quốc.

Alibaba đã buộc tội Alibabacoin “tận dụng thương hiệu để kiếm lợi" bằng cách sử dụng danh tiếng của hãng vào việc bán đồng tiền kỹ thuật số (crypto). Mặc dù Alibaba nhiều lần tuyên bố "không quan tâm đến việc đầu tư vào đồng tiền crypto", sự nhầm lẫn này đã lan truyền một cách không kiểm soát trên các phương tiện truyền thông. Khiếu nại cũng cho biết Alibabacoin đã "không làm gì để chống lại hoặc sửa chữa sự nhầm lẫn này". Luật sư của Alibaba cũng từ chối bình luận thêm.

Alibabacoin, hay còn gọi là ABBC Foundation, cùng công ty luật của mình chưa có lời đáp trả chính thức nào với lí do không xử lí công việc ngoài giờ hành chính thông thường. Nhiều giờ sau khi vụ kiện được đưa ra, thẩm phán Hoa Kỳ ông Kimba Wood đã đưa ra lệnh cấm tạm thời, chỉ đạo Alibabacoin đưa ra lời giải thích vào ngày 11 tháng 4 tới đây.

Trong quá khứ, Alibaba đã rất nhiều lần tham gia vào các vụ kiện với tư cách là nguyên đơn và bị cáo, do thường xuyên xuất hiện việc bán hàng giả mạo trên trang web của ông lớn này. Giống như nhiều công ty khác, Alibaba cũng tranh tụng để bảo vệ chống lại những gì được coi là đi ngược lại với danh tiếng và quy tắc của mình.

Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo)

.
.
.
.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn