4/12/2024 2:54:00 PM
.

Amazon đối mặt với khoản nợ 525 triệu USD trong cuộc chiến bằng sáng chế về lưu trữ dữ liệu


Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.

Mới đây, một tòa án tại Illinois, Mỹ, đã quyết định rằng Amazon.com (AMZN.O) và dịch vụ Amazon Web Services (AWS) phải trả 525 triệu USD cho công ty Kove vì vi phạm bằng sáng chế về lưu trữ dữ liệu.

Theo đó, hội đồng thẩm phán cho biết AWS đã vi phạm ba bằng sáng chế của Kove, liên quan đến công nghệ mà Kove cho rằng rất quan trọng đối với khả năng lưu trữ và truy xuất dữ liệu của Amazon trong lĩnh vực đám mây.

Một người phát ngôn của Amazon cho biết công ty không đồng ý với quyết định và sẽ kháng án. 

Ở phía còn lại, lluật sư của Kove, Courtland Reichman, gọi quyết định này là "một minh chứng cho sức mạnh của sáng tạo và sự quan trọng của việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho các công ty khởi nghiệp đối với các “ông lớn" ngành công nghệ”.

Kove, có trụ sở tại Chicago, kiện Amazon tại Tòa Án Hạt phía Bắc Illinois vào năm 2018. Trong vụ kiện, công ty này nhấn mạnh rằng mình đã tiên phong trong công nghệ lưu trữ đám mây hiệu suất cao "trước khi công nghệ đám mây trở nên phổ biến”.

Kove đã cáo buộc rằng dịch vụ lưu trữ Amazon S3, cơ sở dữ liệu DynamoDB và các sản phẩm khác của AWS đã vi phạm các bằng sáng chế về lưu trữ đám mây. Hội đồng thẩm phán đã đồng ý với Kove rằng AWS đã vi phạm ba bằng sáng chế của Kove trong vụ án này. Tuy nhiên, ban thẩm phán không đồng ý với quan điểm của Kove rằng AWS đã vi phạm một cách cố ý.

Trong khi đó, AWS phủ nhận các cáo buộc và cho rằng các bằng sáng chế không hợp lệ.

Vào năm ngoái, Kove cũng đã kiện Google về việc vi phạm các bằng sáng chế tương tự trong một vụ kiện vẫn đang diễn ra tại Illinois.

Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ - Link gốc)


.
.
.
.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn