11/25/2020 8:48:00 AM
.

Bảo hộ Nhãn hiệu Sản phẩm thương mại đặc trưng thương hiệu của TP. Đà Nẵng


Cục Sở hữu trí tuệ vừa có Quyết định số 88378/QĐ-SHTT cấp Giấy chứng nhận số 367846 bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP Đà Nẵng.

Được biết, UBND TP Đà Nẵng đã nộp đơn và hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận Sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP Đà Nẵng (“DANANG VALUE”).

Sau thời gian thẩm định theo quy định, Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam vừa có Quyết định số 88378/QĐ-SHTT cấp Giấy chứng nhận số 367846 bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP Đà Nẵng. Mã màu của nhãn hiệu gồm xanh đen (R:0-G:0-B:102 và C:100-M:90-Y:10-K:40) và đỏ (R:225-G:0-B:0 và C:0-M:100-Y:100-K:0).

Theo ông Nguyễn Hà Bắc, Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng, nhãn hiệu “DANANG VALUE” là biểu tượng cho uy tín, chất lượng, là sản phẩm đặc trưng riêng có của TP Đà Nẵng; góp phần tôn vinh, công nhận những sản phẩm thương mại mang nét đặc trưng của TP, khuyến khích sự phát triển sản xuất, quảng bá nâng cao hiệu quả thương mại, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách du lịch trong và ngoài nước và nâng cao hiệu quả hoạt động ngoại giao văn hóa của TP.

Theo Quy chế xét công nhận sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP Đà Nẵng ban hành theo Quyết định số 6875/QĐ-UBND ngày 10/10/2016 của UBND TP, sản phẩm được công nhận là Sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP Đà Nẵng sẽ được sử dụng nhãn hiệu “DANANG VALUE” để gắn lên sản phẩm, bao bì của sản phẩm và các tài liệu giao dịch liên quan nhằm phục vụ cho việc quảng bá sản phẩm đã được công nhận (có thời hạn).

Được biết, 4 sản phẩm được trao Giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu "DANANG VALUE" đợt này là: cà phê sạch MaYaCa, nước mắm nhĩ Bình Minh, nước mắm Nam Ô – Hương làng cổ và bánh khô mè Bà Liễu Mẹ.

Theo Quy chế xét công nhận sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của thành phố Đà Nẵng, các sản phẩm được công nhận là sẽ được sử dụng nhãn hiệu “DANANG VALUE” để gắn lên bao bì và các tài liệu giao dịch nhằm phục vụ cho việc quảng bá.

Ngoài ra, doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận cũng sẽ được hỗ trợ quảng bá miễn phí trên Cổng thông tin điện tử của thành phố và các sở, được ưu tiên vay vốn ưu đãi và được hỗ trợ tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước. Thông qua đó, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội nâng tầm vị thế, thương hiệu, uy tín sản phẩm với người tiêu dùng trong nước và có cơ hội phát triển ra thị trường nước ngoài.

Ông Nguyễn Hà Bắc cho biết, Sở Công Thương Đà Nẵng là cơ quan được UBND TP Đà Nẵng giao trách nhiệm quản lý, theo dõi, hướng dẫn việc khai thác, sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “DANANG VALUE” và cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận này cho các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp có sản phẩm được UBND TP Đà Nẵng công nhận là Sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP.

Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo - Link gốc)

.
.
.
.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn