4/15/2024 8:43:00 AM
.

HP bị cáo buộc vi phạm bản quyền thương hiệu


Mới đây, công ty phần mềm Wex cáo buộc tập đoàn công nghệ HP đã lạm dụng thương hiệu của họ để đặt tên cho phần mềm cạnh tranh của HP.

Trước đó, HP đã thông báo về việc ra mắt “Nền tảng trải nghiệm lao động” (viết tắt là WEX), một công cụ quản lý nhân sự có tính năng tương tự những gì Wex cung cấp.

Wex lo ngại rằng việc HP sử dụng thương hiệu này sẽ gây nhầm lẫn cho khách hàng, bởi vì các dịch vụ và giải pháp từ HP WEX có sự tương đồng đáng kể với những gì mà công ty đã cung cấp trước đó. Cụ thể, cả hai bên đều hướng tới cung cấp dữ liệu, hỗ trợ quản lý đội xe, tăng năng suất cũng như các giải pháp cho nhân viên.

Ngoài ra, Wex cho biết nền tảng mới của HP cũng nhắm đến các ngành công nghiệp tương tự, bao gồm các công ty ô tô, tổ chức tài chính, công ty dầu khí và thậm chí cả chính phủ liên bang.

Chính vì vậy, Wex cáo buộc việc HP sử dụng từ viết tắt WEX để đặt tên cho nền tảng mới của họ sẽ tạo ra sự nhầm lẫn trên thị trường. Điều này có thể khiến người tiêu dùng tin rằng hai công ty này đã hợp tác hoặc HP đã mua lại Wex.

Theo vụ kiện, mặc dù HP chưa ra mắt nền tảng của mình nhưng thông tin này đã lan truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông tài chính.

“Công ty Wex ’bắt tay’ vào vụ kiện để bảo vệ người tiêu dùng, doanh nghiệp và nhà đầu tư khi HP sử dụng tên thương hiệu WEX mà không được phép, gây ra sự nhầm lẫn và ảnh hưởng đến danh tiếng của công ty này”, phía Wex giải thích trong đơn kiện.

Jessica Roy, phó chủ tịch truyền thông tài chính tại Wex, cho biết vụ kiện cũng là một nỗ lực để bảo vệ thương hiệu của công ty. Wex nói họ đã cố gắng giải quyết tranh chấp trực tiếp với HP nhưng tập đoàn công nghệ này không sẵn lòng thay đổi hướng đi và tìm cách đăng ký thương hiệu cho "WEX”.

Hiện Wex đang tìm kiếm một lệnh ngăn chặn tạm thời để buộc HP ngừng vi phạm bản quyền thương hiệu WEX.

Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ - Link gốc)


.
.
.
.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn