3/8/2024 2:47:00 PM
.

Lạng Sơn: Chứng nhận nhãn hiệu tập thể ’Cây giống lâm nghiệp Hữu Lũng’


Cục Sở hữu trí tuệ đã ra quyết định số 9358/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng kí nhãn hiệu tập thể “Cây giống lâm nghiệp Hữu Lũng” cho sản phẩm cây giống lâm nghiệp của huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

Sản xuất giống cây lâm nghiệp đang được quan tâm và là thế mạnh của người dân sản xuất giống cây lâm nghiệp trên địa bàn huyện Hữu Lũng, trong đó tập trung chủ yếu tại 10 xã, thị trấn với hơn 700 vườm ươm. Mỗi năm toàn huyện sản xuất được khoảng trên 400 triệu cây giống. Trung bình mỗi hộ gia đình, cá nhân làm khoảng 30 - 40 vạn cây, cho thu nhập khoảng 50 – 70 triệu đồng/người năm. Mặc dù sản xuất giống cây lâm nghiệp là loại sản phẩm tiềm năng của huyện và đang có chiểu hướng tiêu thụ tốt. Tuy nhiên chưa có chỉ dẫn nào để người dân tiêu dùng biết về sản phẩm đúng nguồn gốc. Điều này, ảnh hướng không nhỏ đến tình hình sản xuất, kinh doanh của các hộ và cũng là ảnh hưởng lớn của địa phương.

Vì vậy, việc xây dựng nhãn hiệu sản phẩm là rất cần thiết nhằm tạo niềm tin cho người tiêu dùng và sự yên tâm cho người sản xuất. Theo đó, Hội làm vườn huyện Hữu Lũng được quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể “Cây giống lâm nghiệp Hữu Lũng”. Việc đăng ký, xác lập thành công nhãn hiệu tập thể “Cây giống lâm nghiệp huyện Hữu Lũng” sẽ góp phần đẩy mạnh sản xuất, nâng cao danh tiếng, quảng bá phát triển sản phẩm, xây dựng chuỗi giá trị mang lại lợi ích kinh tế lâu dài cho người dân và doanh nghiệp theo hướng phát triển bền vững.

Việc giữ vững và phát triển thương hiệu cũng là vấn đề cần quan tâm. Để phát huy được giá trị của thương hiệu, tạo sản phẩm mang tính đồng đều đòi hỏi các địa phương cần thực hiện đúng quy chế quản lý sử dụng nhãn hiệu; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người sản xuất, vai trò của các hội viên, giám sát chất lượng sản phẩm, tạo sự đoàn kết trong sản xuất, kinh doanh để khai thác có hiệu quả sản phẩm đã được bảo hộ. Đồng thời, tăng cường giới thiệu, quảng bá sản phẩm thông qua các phương tiện thông tin đại chúng để sản phẩm lan tỏa, nhân rộng trên quy mô lớn.

Mới đây, lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lạng Sơn cũng đã trao giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Du lịch Đồng Lâm – Hữu Liên” cho đại diện phòng Văn hóa và Thông tin huyện. Đồng thời, lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin huyện đã trao giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận cho các chủ thể đủ điều kiện (gồm 19 chủ cơ sở Homestay).

Du lịch cộng đồng xã Hữu Liên được bắt đầu đưa vào khai thác từ năm 2017 khi du khách biết nhiều đến thảo nguyên Đồng Lâm. Năm 2020, làng du lịch cộng đồng xã Hữu Liên được công nhận. Hiện nay, các loại hình kinh doanh dịch vụ trên địa bàn khá đa dạng, phong phú như: dịch vụ lưu trú homestay, khu nghỉ dưỡng; dịch vụ du lịch trải nghiệm, dịch vụ mua bán các mặt hàng lưu niệm, sản phẩm truyền thống, đặc sản địa phương và các dịch vụ giải trí, tổ chức văn hóa nghệ thuật… Theo thống kê của phòng Văn hóa và Thông tin huyện, lượng khách du lịch đến Hữu Liên tăng dần qua từng năm, năm 2023 lượng khách đến ước đạt hơn 680 nghìn lượt, doanh thu ước đạt hơn 264 tỷ đồng.

Nhận thấy tiềm năng phát triển, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với UBND xã Hữu Liên tập trung đẩy mạnh phát triển du lịch, đầu tư cơ sở hạ tầng như bãi đỗ xe, hệ thống đường, hệ thống xử lý nước thải, đường điện chiếu sáng, vận động người dân bảo tồn, giữ gìn văn hóa truyền thống, cảnh quan môi trường… Đồng thời, tháng 4/2023, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện đã nộp đơn đăng ký đề nghị Cục Sở hữu trí tuệ – Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức thẩm định và quyết định cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu “Du lịch Đồng Lâm – Hữu Liên”.

Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ - Link gốc)
.
.
.
.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn