7/4/2019 8:51:00 AM
.

MV Hãy trao cho anh của Sơn Tùng MTP lại vướng nghi án đạo nhái


Ngay khi vừa ra mắt, MV Hãy trao cho anh của Sơn Tùng MTP đã gây sốt và trở thành bản hit. Tuy nhiên cũng như nhiều lần trước đó, MV này lại vướng nghi án đạo nhái.

Mới đầu tháng 7, Sơn Tùng đã khiến fan hâm mộ hài lòng với 1 MV come back siêu hoành tráng mang tên "Hãy trao cho anh". MV lập tức phủ sóng khắp các MXH, lập ra những kỷ lục chưa từng có trên Youtube Việt Nam tại hạng mục Music Video. Một lần nữa, Sơn Tùng lại khẳng định được sức ảnh hưởng rất lớn của mình tại Vpop. 

Tuy nhiên cũng như các lần trước, ý tưởng và cách thể hiện trong MV của Sơn Tùng lại bị cộng đồng mạng soi ngay ra sự trùng hợp với các MV khác. Lần này, sự réo gọi ấy mang tên "Everyday" của WINNER.

Khi nhắc đến các MV của WINNER thì không thể thiếu những chi tiết về mùa hè, "nhạc quẩy" và rất nhiều cô gái. Và với Sơn Tùng, các từ khoá như nhạc vui vẻ, âm hưởng mùa hè, MV chỉ toàn gái xinh nóng bỏng... hội tụ đủ trong MV "Hãy trao cho anh"!

Không chỉ vậy, Sơn Tùng còn mặc cây hàng hiệu rất giống WINNER trong "Everyday". Đặc biệt, cảnh dàn mỹ nữ ngoại quốc và bối cảnh ở bể bơi của "Hãy trao cho anh" cũng rất giống MV của ca sỹ người Hàn phát hành trước đó.

Không chỉ vậy nhiều cư dân mạng còn phát hiện phần dàn dựng hình ảnh và ý tưởng của MV này rất giống với MV "Aquaman" của ca sỹ Jay Park phát hành tháng 9/2016.

Khi tìm hiểu thêm về sản phẩm này, fan của Sơn Tùng mới bất ngờ khi biết được đạo diễn của hai MV đều được thực hiện bởi ê-kíp của đạo diễn August Frogs đến từ Hàn Quốc. Họ từng thực hiện rất nhiều MV nổi tiếng như MV Rain (SNSD TaeYeon), MV L.I.E (nhóm EXID), MV Countless (SHINee), MV Tough Cookie (Zico)...

Được biết ê-kíp của Sơn Tùng và ê-kíp Hàn Quốc đã mất gần 2 tháng để thảo luận và đưa ra kịch bản cuối cùng, trước khi nam ca sỹ Việt bay sang Los Angeles để thực hiện MV.

"Hãy trao cho anh" là sáng tác của Sơn Tùng, được producer Onionn (người thực hiện 2 phiên bản của "Chạy Ngay Đi") đảm nhận vai trò sản xuất phối khí. Nội dung bài hát nói về một anh chàng rich-kid sành điệu, đang tìm kiếm một tình yêu đích thực.

Kịch bản MV cũng được xây dựng dựa trên nội dung bài hát. Sơn Tùng M-TP vào vai người đàn ông giàu có, sống trong ngôi biệt thự xa hoa, có đầy đủ mọi thứ nhưng vẫn thấy nhàm chán. Anh vẫn còn thiếu một thứ để cuộc đời trở nên ý nghĩa hơn - tình yêu đích thực. 

Một hôm, anh mở một buổi tiệc chào đón tất cả mọi người, anh gặp một bóng hồng xinh đẹp (Madison Beer) và cảm thấy trái tim mình rung động ngay từ cái nhìn đầu tiên. Khoảnh khắc đặc biệt đó được miêu tả bằng những lời lẽ mà chàng rich-kid tán tỉnh cô gái trong mơ của mình.

Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo)

.
.
.
.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn