4/11/2024 8:39:00 AM
.

Nvidia bị tố vi phạm nhãn hiệu phần mềm AI ’Modulus’


Nvidia (NVDA.O) đã bị kiện về việc vi phạm nhãn hiệu tại tòa án liên bang Texas bởi công ty công nghệ tài chính Modulus Financial Engineering về phần mềm trí tuệ nhân tạo Modulus của hãng chip này

Nvidia là một công ty công nghệ nổi tiếng, chuyên sản xuất card và chip xử lý đồ họa. Công ty này đã phát triển nhiều dòng sản phẩm card đồ họa nổi tiếng như dòng GeForce và dòng Quadro. Card đồ họa Nvidia được sử dụng rộng rãi trong các máy tính cá nhân, máy trạm và máy chủ để đáp ứng nhu cầu xử lý đồ họa và chơi game cao cấp.

Modulus Financial Engineering là một công ty công nghệ tài chính hàng đầu toàn cầu, được thành lập vào năm 1997. Công ty cung cấp các sản phẩm và dịch vụ công nghệ tài chính tiên tiến cho các nhà giao dịch chuyên nghiệp, quỹ đầu tư, các công ty môi giới và các tổ chức tài chính.

Vụ kiện giữa Nvidia và Modulus Financial Engineering liên quan đến việc Nvidia sử dụng tên gọi "Modulus" cho phần mềm trí tuệ nhân tạo của mình. Modulus Financial cho rằng việc này gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng và phần mềm AI của chính công ty Modulus Financial.

Vụ kiện được Modulus Financial Engineering đệ trình tại Tòa án Liên bang Texas phía Tây đã yêu cầu Nvidia ngừng sử dụng tên "Modulus" cho phần mềm AI của mình.

Theo trang web của công ty, Modulus Financial trở nên rất nổi tiếng nhờ sự lãnh đạo và sáng tạo của mình, bao gồm cả trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và tích hợp công nghệ AI vào phần mềm của mình.

Ông Richard Gardner - giám đốc của Modulus Financial cho biết rằng vụ kiện "không chỉ nhằm bảo vệ thương hiệu của chúng tôi, mà còn để bảo vệ các kết quả của hàng thập kỷ cống hiến và đầu tư".

Công ty Nvidia đã thay đổi tên phần mềm từ "SimNet" thành "Modulus" vào năm 2021. Modulus Financial cho rằng tên mới này vi phạm các nhãn hiệu "Modulus" và "Modulus AI" mà công ty đã đăng ký trước đó.

Modulus Financial đã yêu cầu tòa án yêu cầu Nvidia ngừng sử dụng tên "Modulus" và bồi thường một khoản tiền không xác định. Công ty này cũng muốn tòa án ra lệnh để bảo vệ các nhãn hiệu của mình.

Liên quan tới vụ việc, hiện Nvidia vẫn đang từ chối bình luận về vụ kiện này. 

Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ - Link gốc)


.
.
.
.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn