7/18/2019 9:18:00 AM
.

Samsung lộ diện bằng sáng chế smartphone màn hình co giãn


Samsung lại tiếp tục khẳng định vị trí của mình trong làng công nghệ khi tung ra bằng sáng chế mới, cho thấy smartphone trong tương lai có thể mở rộng sang hai bên để trở thành tablet.

Samsung có vẻ sẽ không bao giờ từ bỏ con đường đã chọn với smartphone màn hình gập. Nếu như màn tái xuất của Galaxy Fold vào tháng 8 tới (theo nhiều tin đồn) được đón nhận, Samsung rất có thể sẽ thử nghiệm thiết kế màn hình gập khác trên Galaxy S11 ra mắt vào đầu năm sau.

Bằng sáng chế mới nhất của Samsung trên trang LetsGoDigital cho thấy, hãng đang nghĩ về ý tưởng một thiết bị có khả năng kéo giãn bề mặt để biến một chiếc smartphone thành máy tính bảng chỉ với một lực kéo nhẹ sang hai bên. Bề mặt thiết bị nhờ đó sẽ tăng thêm khoảng 50%. Theo hình ảnh bằng sáng chế, thiết bị này sẽ có hai cơ chế bản lề ở đỉnh và bên dưới máy. Khi kéo màn hình ra, hai bản lề này cũng đồng thời di chuyển. Chỉ riêng phần màn hình ban đầu được giữ nguyên với cụm camera selfie phía trước. Khi không sử dụng, người dùng có thể thu gọn màn hình để trở về kích cỡ của một smartphone thông thường.

Để làm được điều này, nhiều khả năng Samsung sẽ sử dụng đường ray hỗ trợ màn hình dẻo. Lý do là phần đục lỗ để đặt camera nên nửa màn hình bên trái không thể di chuyển. Vì thế, phần màn hình mở rộng bên phải có thể được cuộn lại theo hình ống ở sườn phải. Với cơ chế này, màn hình uốn dẻo sẽ luôn được bảo vệ tốt trước các tác động bên ngoài.

Thiết kế này nhìn chung rất khác so với cách tiếp cận của Galaxy Fold hay Mate X vì màn hình phụ thứ hai được giấu đi rất tinh tế. Thoạt nhìn, hướng thiết kế này đem tới sự tiện dụng lớn và rất khả thi. Sáng chế thú vị này được giới công nghệ đánh giá. Tuy nhiên nó khó có thể sớm xuất hiện trên thị trường do những rào cản về công nghệ và kỹ thuật.

Được biết, vào ngày 7/8, Samsung trình làng Galaxy Note 10 tại sự kiện Unpacked 2019. Trong khi đó, smartphone màn hình gập Galaxy Fold cũng đến tay người dùng trong tháng 8 tới.

Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo)

.
.
.
.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn