4/15/2024 8:46:00 AM
.

Skillz tiến đến thỏa thuận với AviaGames sau cáo buộc đạo nhái


Nền tảng game Skillz đang trong quá trình hòa giải với công ty đối thủ AviaGames sau vụ kiện về độc quyền nhãn hiệu với cáo buộc đạo nhái game di động của công ty này.

Theo đó, Skillz và AviaGames đã đồng ý với tất cả các điều khoản giải quyết cuối cùng và dự định hoàn tất các thỏa thuận vào 9/4. Bồi thẩm đoàn đã trao cho Skillz khoản bồi thường gần 42.9 triệu USD vào tháng 2 sau khi phát hiện AviaGames đã xâm phạm một trong các bằng sáng chế.

Thông tin chi tiết về thỏa thuận không được tiết lộ và đại diện của các công ty cũng không đưa ra phản hồi trước các yêu cầu bình luận.

Skillz và một công ty trò chơi di động khác, Big Run Studios, cũng đã ’tố’ AviaGames vi phạm bản quyền trong một vụ kiện đang chờ xử lý khác ở Bắc California.

Nền tảng Skillz ,có trụ sở tại Las Vegas, là nền tảng cho phép nhiều người chơi thi đấu với nhau trong trò chơi di động. Công ty này đã đâm đơn kiện AviaGames vì vi phạm bằng sáng chế vào năm 2021, cáo buộc rằng ứng dụng Pocket7Games của AviaGames đã sao chép nền tảng và giới thiệu các phiên bản trò chơi "nhái" của Skillz.

Trong đơn kiện, AviaGames bị tố đã đánh cắp công nghệ của Skillz sau khi tung ra một trò chơi nhưng không mấy thành công trên nền tảng này vào năm 2016. AviaGames đã phủ nhận các cáo buộc và cho rằng đối thủ cạnh tranh trực tiếp Skillz “không thích thành công của chúng tôi”.

Bồi thẩm đoàn nhận định AviaGames đã cố tình xâm phạm bằng sáng chế của Skillz, điều này đã dẫn đến phán quyết bồi thường trị giá 42.9 triệu USD và thẩm phán có khả năng sẽ còn tăng con số này lên nhiều lần.

Năm 2023, Skillz đã trình với tòa án bằng chứng cho thấy AviaGames đã sử dụng bot (ứng dụng phần mềm chạy các tác vụ tự động hóa trên mạng) để “gian lận” trong các trò chơi sinh lời. AviaGames đã bác bỏ các cáo buộc, nhưng sau đó đã phải nhận trát đòi hầu tòa của văn phòng Luật sư Mỹ ở bang New Jersey. Công ty này hiện cũng đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể liên quan ở California.

Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ - Link gốc)


.
.
.
.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn