3/7/2024 2:46:00 PM
.

Thương hiệu thời trang Việt từng bước vươn ra thế giới


Thời gian gần đây, thời trang Việt Nam đã có những bước tiến vươn tầm quốc tế. Nhiều mẫu thiết kế Việt đã ’lọt vào mắt xanh’ của các ngôi sao hàng đầu thế giới, đưa tên tuổi của những nhà thiết kế đến gần hơn với các sàn diễn hàng đầu.

Nếu như trước đây, các nhà thiết kế Việt đến với sàn diễn thời trang quốc tế qua những chuyến giao lưu văn hóa thì nay, họ đã xuất hiện như những thương hiệu, sánh ngang với nhiều thương hiệu trên thế giới. Có được điều này là nhờ các thế hệ sau đã có mục tiêu rõ ràng, chiến lược bài bản hơn trong việc chinh phục thị trường quốc tế.

Nhiều thiết kế “Made in Vietnam” đã được các ngôi sao “chọn mặt gửi vàng” trên các thảm đỏ, sự kiện giải trí lớn. Chính từ đó đã dần giúp tên tuổi của nhà thiết kế Việt hội nhập quốc tế đồng thời khẳng định tài năng của họ không thua kém nhà thiết kế thế giới nào. 

Nền tảng mạng xã hội cũng góp phần không nhỏ tạo nên độ lan tỏa và thành công cho những thương hiệu này. Người mặc bắt đầu quan tâm đến xu hướng, chờ đợi thiết kế mới từ các NTK, khái niệm mùa thời trang xuất hiện.

Sự đổ xô của các hãng thời trang nhanh như Mango, H&M, Zara, Uniqlo... các thương hiệu cao cấp như Chanel, Gucci, Cartier, Giovanni, Calvin Klein, Moschino... vào Việt Nam, với các cửa hàng hoành tráng ở những trung tâm thương mại đắt đỏ cho thấy một diện mạo sôi động, hấp dẫn của thị trường thời trang Việt. Trong dòng chảy hướng đến châu Á của thời trang thế giới, cùng những dịch chuyển tích cực của thời trang trong nước, một số NTK đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội.

Trên thực tế, qua nhiều năm nỗ lực vươn lên, tới nay chúng ta đã có nhiều tên tuổi ghi danh trên bản đồ thời trang quốc tế như Lê Công Trí, Trần Hùng, Adrian Anh Tuấn, Kelly Bui, Hoàng Hải, Thủy Nguyễn...

Tiêu biểu như trong năm 2023, bên cạnh Beyonce, Rihanna, Miley Cyrus, Katy Perry, Rosé (Blackpink), danh sách các khách hàng nổi tiếng của NTK Công Trí tiếp tục mở rộng với sự xuất hiện của “họa mi” nước Anh, Adele. Trước thềm Xuân Giáp Thìn 2024, nhà thiết kế Đỗ Long khuấy đảo Grammy 2024 với thiết kế đầy công phu dành riêng cho chủ nhân siêu hit “Kill Bill” SZA, ngoài ra trang phục của anh còn được diện bởi Emma Brooks McAllister và Izabella Metz. 

Trong khi đó, thương hiệu thời trang của NTK Lê Thanh Hòa cũng nhận được sự ủng hộ từ nữ ca sĩ Halle Bailey, Paris Hilton,… và cả nữ Chủ tịch Viện Điện ảnh Mỹ trên thảm đỏ Oscar. Còn nhà thiết kế trẻ Thái Huy cũng vừa “lọt vào mắt xanh” người mẫu Jourdan Nunn trên thảm đỏ lễ trao giải British Fashion Awards 2023. Cùng với đó, những cái tên như FanCì Club, Bupbes, La Lune… tiếp tục khiến thời trang Việt tự hào khi được hàng loạt nhóm nhạc thần tượng K-Pop đình đám tin tưởng lựa chọn để cùng xuất hiện trên các show diễn hay MV mới.

Nhiều nhà chuyên môn cho rằng các nhà thiết kế trẻ Việt Nam hiện nay đại diện cho tư duy thẩm mỹ mới và cách tiếp cận mới trong thời trang. Với lợi thế nắm bắt rất nhanh các xu hướng và công nghệ, thương hiệu Việt có thể đi xa trên bản đồ thời trang thế giới là điều dễ hiểu. Các nhà thiết kế trẻ đã khai thác rất tốt nền tảng và điểm mạnh của mạng xã hội để phát triển thương hiệu của mình, qua đó giảm nhiều chi phí và thời gian để mang sản phẩm ra thế giới.


Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ - Link gốc)


.
.
.
.

                             

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn