9/5/2024 2:47:00 PM
.

Công bố nhãn hiệu tập thể ’Hương vị của nắng và gió Phan Rang’ đối với tỏi Ninh Thuận


Hội Nông dân tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức công bố quyết định cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể “Hương vị của nắng và gió Phan Rang” đối với các sản phẩm tỏi tươi, tỏi khô được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Tỏi là một trong những sản phẩm đặc thù được tỉnh Ninh Thuận công bố năm 2018. Sản phẩm tỏi Ninh Thuận cũng đã được Cục sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể tỏi Phan Rang.

Tuy rằng thời tiết ở đây vô cùng khắc nghiệt, nắng gắt vào mùa khô nhưng lại tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của Tỏi Phan Rang cùng các loài cây ăn quả. Sở hữu diện tích đất liền ven biển rộng lớn cùng những bờ cát sạch trải dài, Ninh Thuận chính là nơi lý tưởng để tỏi Phan Rang phát triển và trở thành đặc sản có giá trị kinh tế cao không thua kém gì tỏi Lý Sơn.

Trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận, diện tích trồng tỏi hằng năm đạt khoảng 100 ha, chủ yếu tập trung tại các xã Nhơn Hải, Thanh Hải và Vĩnh Hải (Ninh Hải), với khoảng gần 500 hộ dân tham gia sản xuất. Do yếu tố khí hậu vô cùng khắc nghiệt nên tỏi Phan Rang có hương vị cay nồng đặc trưng. Giống tỏi Phan Rang có chứa hàm lượng allicin, glucogen, aliin, fitonxit, các vitamin và các nguyên tố vi có tác dụng tăng cường kháng sinh chống lại virus gây bệnh, ngăn ngừa tất cả các bệnh ung thư, diệt khuẩn, sát trùng, chống viêm nhiễm và làm đẹp.

Để nâng cao giá trị sản phẩm, Hội Nông dân tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức công bố quyết định cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể “Hương vị của nắng và gió Phan Rang” đối với các sản phẩm tỏi tươi, tỏi khô được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh cho 3 hợp tác xã (HTX): Nông nghiệp hành tím Nhơn Hải; Dịch vụ tổng hợp Thái An; Dịch vụ Nông nghiệp thu mua nông sản Thanh Hải.

Việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm tỏi đã nâng cao uy tín, thương hiệu, tăng tính cạnh tranh sản phẩm nông sản thế mạnh của tỉnh Ninh Thuận. Tại hội nghị, các HTX cam kết sử dụng tem, nhãn hiệu tập thể hiệu quả, đúng quy định.
Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ - Link gốc


.
.
.
.

                   

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 113/GP-TTĐT, cấp ngày 03/6/2024.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn